Mùa Giáng Sinh Hiệp Hành

Mùa Giáng Sinh năm nay, chúng ta cùng nhau tái khám phá và sống tinh thần hiệp hành

Mùa Giáng Sinh Hiệp Hành


Mùa Giáng Sinh, mùa lễ hội, mùa yêu thương.

Đã từ lâu, Mùa Giáng Sinh đã trở thành mùa lễ hội sắc màu lung linh lộng lẫy trên toàn thế giới. Mùa Giáng Sinh cũng là dịp để mọi người trao gửi yêu thương cho nhau. Gia đình quây quần ăn bữa tối trong ánh đèn vàng ấm áp; Muôn dân họp nhau nơi giáo đường, hòa vang khúc hát bài ca Mừng Con Thiên Chúa.

Mùa Giáng Sinh năm nay, chúng ta sống trong tâm thế phòng dịch Covid-19. Nhiều nơi không có Thánh lễ nửa đêm, không có Thánh lễ cộng đồng, không nhạc hội Giáng Sinh, không tiệc tùng, không tụ tập vui chơi,…

Năm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi chúng ta tham gia tiến trình Thượng Hội Đồng Giám Mục “Hướng tới một Giáo hội hiệp hành: Hiệp Thông, Tham Gia và Sứ Vụ”. Đức Thánh Cha muốn lắng nghe tiếng nói của những thành phần thấp bé nhất trong Giáo Hội trước tiên. Vì thế Thượng Hội đồng lần này sẽ diễn tiến tuần tự theo 3 giai đoạn từ thấp lên cao. Giai đoạn I: Giáo Hội địa phương (2021); Giai đoạn II: Giáo Hội châu lục (2022); Giai đoạn III: Giáo hội toàn cầu (2023).

Chính vì thế, Mùa Giáng Sinh năm nay, chúng ta cùng nhau tái khám phá và sống tinh thần hiệp hành, tức là mọi người cùng nhau bước đi trên một hành trình trong tinh thần hiệp thông, tham gia, để thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng cho con người thời đại hôm nay. Con đường hiệp hành này chính là con đường Thiên Chúa mong đợi nơi Hội Thánh của thiên niên kỷ thứ ba, là bản chất của Hội Thánh Chúa Kitô.

Tại Giáo phận Ban Mê Thuột sẽ có những cuộc gặp gỡ, hội thảo và lắng nghe ý kiến của tất cả mọi thành phần Dân Chúa, cùng với ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, để cùng nhau phân định ý Chúa, cùng nhau vạch ra những con đường mới cho sứ vụ loan báo Tin Mừng, xây dựng Nước Thiên Chúa.

Hơn lúc nào hết, giữa bối cảnh dịch bệnh hôm nay, chúng ta được mời gọi đoàn kết, hiệp thông và cộng tác cùng nhau để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ con người. Xin Chúa biến đổi chúng ta, giúp chúng ta sống tinh thần hiệp hành cùng với Hội Thánh: Hiệp Thông, Tham Gia và Sứ Vụ.

Lạy Chúa Thánh Thần, 
này chúng con đang hiện diện trước nhan Chúa, 
khi cùng nhau tụ họp nhân danh Chúa.     
Chỉ có Chúa là Đấng hướng dẫn chúng con,       
xin hãy ngự trị trong tâm hồn chúng con;  
xin dạy chúng con lối đường phải đi
và cách bước đi trên lối đường đó.

Chúng con yếu đuối và tội lỗi,
xin đừng để chúng con gây xáo trộn.         
Đừng để chúng con u mê sa nẻo đường lầm        
cũng đừng để chúng con làm theo thiên kiến.

Xin giúp chúng con tìm thấy nơi Chúa sự hiệp thông giữa chúng con       
để chúng con có thể cùng tiến đến cuộc sống vĩnh cửu 
và không lạc xa khỏi con đường chân lý và ngay thật.

Chúng con cầu xin Chúa,       
là Đấng hoạt động mọi nơi mọi thời,
trong sự thông hiệp với Chúa Cha và Chúa Con,
mãi mãi đến muôn đời. 
Amen.

Vũ Đình Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...