THÀNH LẬP CỘNG ĐOÀN ROSA - THIÊN ĐĂNG


CỘNG ĐOÀN ROSA- THIÊN ĐĂNG

Ngày mồng 7/10, một ngày nắng hồng rạng rỡ niềm vui, chan hòa hồng ân Chúa nhờ lời cầu bầu của Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi. Một ngày tuyệt vời thật đáng nhớ của cộng đoàn Rosa- Thiên Đăng, cộng đoàn thứ 50 của Dòng Nữ Vương Hòa Bình được chính thức thành lập. Từ tháng 05/2014, Cha GB Phạm Thế Truyền - nguyên quản xứ Thiên Đăng đã gửi hồ sơ xin Hội Dòng, nhưng mãi cho đến đầu năm 2016 Dòng mới xong các thủ tục hồ sơ bên giáo quyền và chính quyền. Sau một năm khởi công xây dựng nhà ở cộng đoàn và ngôi trường Mầm Non, nay công trình đã tạm đi vào sử dụng.
Sáng nay, cộng đoàn chính thức ra mắt với tên gọi CỘNG ĐOÀN ROSA- THIÊN ĐĂNG cùng với trường tư thục Mầm Non Hoa Pơ Lang gồm 6 phòng học. Chị Tổng Phụ trách và Ban Tổng Cố vấn Hội Dòng đã hiện diện rất sớm để cử hành nghi thức bổ nhiệm Chị phụ trách Nhóm: Maria Hoàng Thị Thúy Nga.

09g30 Đức Ông Đaminh Hà Duy Khâm, Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Nhiệm, Thầy giúp xứ, các chị em Hội Dòng, quý chức và bà con giáo xứ Thiên Đăng: Kinh cũng như Sắc tộc, quý Phụ huynh các cháu Mầm Non Hoa Pơ Lang đã hiện diện tại sân trường. Rộn rã tiếng nói cười, từ bốn phương về gặp gỡ nhau làm cho bầu khí thêm tưng bừng, thắt chặt tình thân thương đoàn kết.
09g50 cử hành nghi thức làm phép nhà cộng đoàn và nhà trường, do Đức Ông Đaminh chủ sự cùng với Cha Quản xứ Giuse. Phòng khách nơi cử hành nghi thức không đủ chỗ, nên một số phải đứng ngoài hành lang.

Tiếp đến là Thánh lễ Mừng Bổn mạng Tân cộng đoàn ROSA, kính Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi. Cha Quản xứ Giuse chia sẻ Lời Chúa; Ngài nhắc lại thư của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo gửi các học sinh dịp khai giảng Năm học mới, cùng với lời cầu chúc thật ý nghĩa dành cho cộng đoàn  Rosa. Cầu mong sự hiện diện của quý sơ Nữ Vương Hòa Bình trong màu áo xanh hòa bình sẽ làm cho Cuôr Đăng (=Chua Đăng) sẽ “bớt chua, bớt đắng”. Mong ước nơi đây sẽ là môi trường tốt cho việc đào tạo nhân bản, trước tiên về  việc giúp các cháu biết sống trung thực, biết nhận lỗi và xin lỗi khi làm sai; đồng thời giúp cháu và bà con sống ơn gọi làm Kitô hữu tốt, không quên bổn phận truyền giáo cho lương dân nữa, bởi vì nét riêng của Giáo xứ Thiên Đăng là có đến 10 Giáo họ Sắc tộc, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, và 02 Giáo họ người Kinh, tổng số giáo dân trên 3200 người. Số đông bà con chưa được diễm phúc nhận biết Chúa.
Sau Thánh lễ, chụp ảnh lưu niệm và bữa trưa liên hoan đậm tình nghĩa tri ân. Bữa ăn có nhiều món ngon, mang bản sắc núi rừng; các tiết mục song ca đơn ca thật hấp dẫn làm cho buổi liên hoan thêm ngon miệng, vui hơn và thân thiện hơn.
 

Quả là một ngày thật khó quên, mang nhiều dấu ấn quan phòng kỳ diệu của Chúa ngang qua 07 sự kiện trong 01: Năm Kinh Khánh Giáo phận BMT, thứ bảy đầu tháng, tháng 10, năm Giáo hội mừng 100 năm biến cố Đức Mẹ Hiện ra tại Fatima; ngày 07/10 phụng vụ mừng kính Nữ Vương Mân Côi, bổn mạng cộng đoàn Rosa, ngày cộng đoàn Nữ Vương Hòa Bình thứ 50 được thành lập. Xin hân hoan chúc mừng SINH NHẬT cộng đoàn ROSA- THIÊN ĐĂNG, và nguyện chúc quý chị em nhiệt tâm thi hành sứ vụ trong tinh thần noi gương Mẹ và nhờ Mẹ Mân Côi đến với Thái Tử Hòa Bình Giêsu.
 
Xin tạ ơn Chúa, vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.Nt. Modesta Kim Hương
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...