Áo choàng của Thánh Giuse là gì?


Áo choàng của Thánh Giuse là gì?
 


Một trong những sự tôn sùng phổ biến nhất đối với Thánh Giuse được gọi là “Holy Cloak Novena.” Nó bao gồm một loạt những lời cầu nguyện được đọc trong 30 ngày liên tục, để tưởng nhớ 30 năm mà một số người tin rằng Thánh Giuse đã sống với tư cách là cha nuôi của Chúa Giêsu.
 

Đồng thời, tuần cửu nhật một phần dựa trên niềm tin rằng chiếc áo choàng thực sự của Thánh Giuse được lưu giữ trong một nhà thờ ở Roma.
 

Cuốn sách Thế kỷ 19 Cuộc đời và Vinh quang của Thánh Giuse cho biết sơ lược về lịch sử của chiếc áo choàng này.

Hiện nay về Thánh Giuse không có thánh tích thực sự nào tồn tại, chỉ có một số phần quần áo của ngài được thánh hóa bằng cách tiếp xúc với sự thánh thiện của ngài và bây giờ, như chúng ta tin, thể xác được tôn vinh. Roma sở hữu một thánh tích lộng lẫy bằng dây pallium hoặc áo choàng của thánh nhân, vì vậy nó càng được tôn kính hơn vì nó thường phải bao bọc Chúa hài Đồng khi được ôm trong vòng tay của Thánh Giuse. Thánh tích quý giá này được lưu giữ trong nhà thờ đại học cổ đại Thánh Anastasia, được xây dựng vào khoảng năm 300 bởi Apollonia, một vị vua La Mã cao quý ở đó để lưu giữ thi hài của Thánh Anastasia, Trinh nữ và Tử đạo. Người ta tin rằng Thánh Jerome, khi được Thánh Damasus triệu về Rôma vì các công việc của triều đại Giáo hoàng của mình, đã cử hành thánh lễ trong ba năm cư ngụ tại bàn thờ nơi thánh tích này được lưu giữ. Chiếc cốc mà ông đã sử dụng vẫn còn được trưng bày.

Chiếc áo choàng này có phải là một di vật đích thực được mang từ Thánh Địa về bằng cách nào đó không?

Thật không may, có rất ít bằng chứng để chứng minh cho tuyên bố này.
 

Tuy nhiên, đã từng tồn tại một chiếc áo choàng mà Thánh Giuse dùng để bảo vệ Hài nhi Giêsu khỏi thời tiết giá lạnh. Với ý nghĩ này, chúng ta có thể khơi dậy trí tưởng tượng của mình và nuôi dưỡng sự đánh giá cao hơn và tôn kính Thánh Giuse, cầu xin sự bảo vệ của Ngài trong cuộc sống của chúng ta.
 

Lạy đấng bảo vệ Thánh Gia thất, xin hãy bảo vệ chúng con là con cái của Chúa Giêsu Kitô; Gìn giữ chúng con tránh những sai lầm và tệ nạn làm băng hoại thế giới; từ thiên đàng xin ngài giúp đỡ chúng con trong cuộc đấu tranh chống lại quyền lực của bóng tối. Và như ngài đã từng bảo vệ Chúa Hài Đồng khỏi chỉ dụ tàn ác của Hêrôđê, bây giờ hãy bảo vệ Giáo hội và gìn giữ được an toàn trước mọi nguy hiểm và đe dọa; truyền bá cho tất cả chúng con sự bảo trợ thánh thiện của ngài bằng cách noi gương và được sự hướng dẫn thiêng liêng của ngài, chúng con có thể được sống một cuộc sống thánh thiện, chết trong vinh phúc, và cuối cùng được hưởng phúc trên Thiên đàng đời đời. Amen.
 

Jos. Tú NẠc, Nguyễn Minh Sơn (Aleteia)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...