Tin chính
Viếng thăm Đền thờ Thánh Gia ở Barcelona
Trong năm 2023, số tín hữu hành hương và du khách đến thăm Đền thờ Sagrada Familia (Thánh Gia) ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha, một công trình được khởi công từ hơn 100 năm trước nhưng vẫn chưa hoàn thành, tăng 24% so với năm 2022, đạt tổng số gần 5 triệu lượt trong một năm.
ĐTC cử hành Thánh lễ tại Quảng trường Thánh Máccô
Theo thông báo của Vatican, Đức Thánh Cha sẽ thăm “thành phố nổi” Venice của Ý, đi thuyền máy dọc theo các con kênh của thành phố này và dâng Thánh lễ tại Quảng trường Thánh Máccô trong chuyến viếng thăm vào ngày 28/4/2024.
Tiếp kiến chung 27/3/2024
Trong bài giáo lý tại buổi tiếp kiến chung vào sáng thứ Tư Tuần Thánh, ngày 27/3/2024, Đức Thánh Cha đã chia sẻ về đức nhẫn nại. Ngài nói rằng Chúa Giêsu là gương mẫu tuyệt vời nhất của việc sống đức tính này. Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu trong Tuần Thánh này hãy cầu xin ơn Chúa Thánh Thần để noi gương Chúa Kitô trong sự kiên nhẫn và tình yêu thương xót của Người, Đấng tha thứ mọi lỗi lầm và tỏ lòng thương xót ngay cả với kẻ thù của Người.
Bài giảng của Đức Thánh Cha lễ tiệc ly
Các bài giảng của Đức Thánh Cha trong thánh lễ Tiệc Ly Thứ Năm Tuần Thánh:
Sứ điệp về Tông huấn Christus vivit
Kỷ niệm 5 năm ban hành Tông huấn Christus vivit, Đức Thánh Cha gửi sứ điệp mời gọi các bạn trẻ thắp lại niềm hy vọng, bắt đầu lại từ lời loan báo vốn là nền tảng hy vọng cho toàn thể nhân loại “Chúa Kitô hằng sống”.
thu bay tuan thanh

Ông Phê-rô cũng đứng lên chạy ra mộ. Nhưng khi cúi nhìn, ông thấy chỉ còn có những khăn liệm thôi! (Lc 24,1-12)

Xem thêm >>
vui hoc cn 22 tn c

“Khi ông đãi tiệc, hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt,
đui mù : vì ông sẽ được đáp lễ trong ngày các kẻ lành sống lại.”

Xem thêm >>