Bổn mạng Ban Truyền thông GX Phú Xuân


Lễ kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - Bổn mạng Ban Truyền thông Giáo xứ Phú Xuân

 
Ngày 22/10/2020, Giáo xứ Phú Xuân long trọng mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - Bổn mạng Ban Truyền thông Giáo xứ. Đúng 18g15, cuộc rước kiệu ảnh chân dung Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II chung quanh khuôn viên nhà thờ được bắt đầu. Đi đầu là Thánh giá nến cao dẫn đoàn dân Chúa tiến vào Thánh đường trong bầu không khí nghiêm trang và sốt sắng, trong lời ca tung hô ca tụng Thiên Chúa của ca đoàn Giáo xứ và cộng đoàn.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Phaolô chủ sự Thánh lễ chúc mừng các thành viên trong Ban truyền thông nhân ngày lễ bổn mạng.
 
Trong bài chia sẻ, Cha Phaolô tóm tắt tiểu sử của Thánh nhân: “Hôm nay, Giáo Hội kính nhớ Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, một con người đã có rất nhiều kỷ lục, ngài đã có 247 chuyến viếng thăm mục vụ trong và ngoài nước Ý; đã đi 1.167.295 km, trên 28 lần chu vi của trái đất, ngài những ước mong cho thế giới được hoà bình, qua nhiều cuộc đối thoại với các tôn giáo khác hoặc các lĩnh vực khác nhau với mong muốn cho mọi người được đầy lửa yêu mến Thiên Chúa...”
 
Cha Quản xứ không quên nhắc nhở các thành viên tiếp tục sứ mạng của mình, dùng phương tiện truyền thông đưa thông tin của Giáo xứ đến những người con do hoàn cảnh phải đi làm ăn xa xứ, cũng như thông tin các hoạt động trong Giáo hội và Giáo phận đến với cộng đoàn một cách hữu hiệu.
 
Nguyện xin Thánh bổn mạng Gioan Phaolô II chuyển cầu cho mỗi thành viên BTT chúng con biết mở lòng yêu mến Thiên Chúa, tha nhân, đồng thời biết vun trồng cho mình những hiểu biết về truyền thông, linh đạo truyền thông, luân lý truyền thông, các kỹ năng mục vụ truyền thông... nhờ đó chúng con có khả năng sử dụng các phương tiện nầy một cách hữu hiệu và trở nên những người truyền thông Tin Mừng trong thế giới hôm nay, trước hết bằng chứng tá đời sống. Xin Chúa cũng chúc lành cho những ai hiện đang dấn thân trong công tác truyền thông, để họ trở nên chứng tá cho chân lý và bác ái trong môi trường hoạt động của mình.
 
Giáo hội luôn xem các phương tiện truyền thông này là quà tặng của Thiên Chúa. Vì thế, Thiên Chúa là Cha toàn năng, là lập trình viên đầu tiên, bằng tình yêu, Ngài đã kích hoạt mỗi thành viên chúng con để dấn thân phục vụ theo gương mẫu của Đức Giê su nhà truyền thông trọn hảo. Xin cho chúng con biết noi gương Thánh nhân luôn cháy lửa mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người. Amen!

 





 
Tin bài: Jos Trường Sanh
Ảnh: Gc Quốc Huy
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...