Chính Tòa và Buôn Hô: Hội nghị Hiệp Hành

Sáng 26/5/2022, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận BMT đã diễn ra Hội nghị với nội dung: “Cùng với Giáo hội hiệp hành” của hai Giáo hạt Chính Tòa và Buôn Hô.

GIÁO HẠT BUÔN HÔ VÀ CHÍNH TÒA HƯỚNG TỚI MỘT GIÁO HỘI HIỆP HÀNH

Sáng 26/5/2022, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận BMT đã diễn ra Hội nghị với nội dung: “Cùng với Giáo hội hiệp hành” của hai Giáo hạt Chính Tòa và Buôn Hô.

Hai Giáo hạt hết sức vinh dự có sự hiện diện của Đức Cha Vinh Sơn -Giám Quản Giáo phận, Cha Tổng đại diện Stephanô Nguyễn Văn Đậu, hai Cha Quản hạt, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ cùng với tham dự của hơn 120 vị đại diện cho các Tiểu ban mục vụ thuộc hai Giáo hạt.

Cha Antôn Vũ Thanh Lịch -Quản hạt Giáo hạt Chính Tòa, đọc diễn văn khai mạc hội nghị. Tiếp đến, Cha Antôn Phạm Quang Lâm báo cáo các nội dung tóm tắt của 15 tiểu ban thuộc hai Giáo hạt. Trọng tâm chương trình là phần thảo luận và thỉnh ý của các tiểu ban với tinh thần thẳng thắn, nhìn rõ hiện trạng mục vụ của các tiểu ban, cũng như đề xuất các giải pháp nhằm mục đích hoàn thiện cho báo cáo hai Giáo hạt đúng theo tinh thần Hiệp hành “HIỆP THÔNG - THAM GIA - SỨ VỤ”.

Tiếp theo đó mọi người được nghe huấn từ của Đức Giám mục giám quản, Ngài nêu rõ các bước tiến trình của Hiệp hành. Đồng thời, cảm ơn các Ban, Tiểu ban các Linh hoạt viên đã rất nỗ lực đóng góp cho tiến trình Hiệp hành của Giáo phận được thành công. Ngài cũng khen ngợi tinh thần hiệp thông của tín hữu Giáo phận nhà và chia sẻ tâm tình của Ngài kể từ khi nhận sứ vụ mới của Tòa Thánh tại Giáo phận Hải Phòng.

Kết thúc hội nghị thỉnh ý, Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn -Quản hạt Buôn Hô, thay mặt hai Hạt đọc diễn từ bế mạc.

Bài ca Hiệp hành được mọi người cùng cất lên: “Cùng đi theo Chúa, muôn người bước chung nhịp Chúa đưa...” dưới ánh sáng và sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần theo tinh thần HIỆP THÔNG - THAM GIA- SỨ VỤ.
 

Jos. Trường Sanh - TT Giáo hạt Buôn Hô

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...