Giáo xứ Công Chính Phát Gạo Cứu Trợ

“Yêu thương và phục vụ - Cho đi là còn mãi”
Giáo x Công Chính Phát Go Cu Tr


Sáng ngày 20 tháng 04 năm 2020, tại nhà sinh hoạt đa năng, Giáo xứ đã tổ chức phát gạo chia sẻ với những gia đình nghèo trong giáo xứ và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid – 19. Thời gian qua, tình trạng dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế, đến sức khỏe, đời sống của mọi người, nhất là những người nghèo khổ, những người bị mất việc làm,...

Trên bình diện toàn cầu cũng như ở Việt Nam, chính phủ và ban ngành các cấp cũng đã có những chính sách để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid – 19. Bên cạnh đó, các Giáo xứ, hội đoàn, các tổ chức tôn giáo cũng đã có nhiều hoạt động tương thân tương ái để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn đại dịch này bằng nhiều hình thức như: quyên góp, cứu trợ, ủng hộ lương thực – thực phẩm, đặt các máy ATM gạo,... với tinh thần " Ai có, xin đến chia sẻ. Ai thực sự cần, xin đến nhận. Ai chưa cần xin nhường lại"

Cùng thấu hiểu và cảm thông được những khó khăn đó, Cha quản xứ Nicolas Lưu Nhất Tâm đã lo lắng và trăn trở làm thế nào để có thể chia sẻ bớt được một phần khó khăn của các gia đình trong giáo xứ (không kể lương giáo). Cha đã kêu gọi tình thương, lòng bác ái và sự sẻ chia của các mạnh thường quân, các ân nhân trong và ngoài giáo xứ quyên góp được 239 phần quà cứu trợ.

Sáng nay, Giáo xứ tổ chức trao quà cho các gia đình trong Giáo xứ, và các buôn Gram A; buôn Kwuang A, B; buôn Krum A, B. (mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì ăn liền, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn, 1 kg đường).

Trao đổi với chúng tôi, Cha quản xứ dí dỏm cho biết: Giáo xứ tuy không có máy ATM gạo, nhưng Giáo xứ có máy T.A.M – nghĩa là TÂM, nghĩa là chỉ có trái TIM yêu thương, đầy nhân ái, nhân hậu, chia sẻ.

Chúng ta cũng đã từng biết đến với rất nhiều chương trình mà Ngài đã làm hoặc đồng hành với các đơn vị tổ chức khác dành cho người nghèo hằng năm. Nếu như máy ATM đơn thuần chúng ta muốn sử dụng phải có “điều kiện” phải có mật khẩu,... nhưng với “máy T.A.M” này thì vô điều kiện, chỉ với tình thương yêu, sự san sẻ và đồng cảm với những khó khăn của những người con cái trong Giáo xứ... đó chính là lòng bác ái, tình yêu thương vô điều kiện, vô bờ bến.

Chương trình phát quà cho người nghèo sáng nay diễn ra nhanh gọn, từ 8 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút. Mọi khâu tổ chức đều tuân thủ theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, và mọi người trước khi vào nhà đa năng đều phải được rửa tay sát khuẩn từ ngoài cửa, được phát khẩu trang cùng với một lời Kinh xin ơn chữa lành dịch bệnh virus Covid 19. Sau khi ổn định tổ chức, Cha quản xứ có đôi lời khai mạc, rồi tất cả mọi người cùng sốt sắng đọc kinh xin ơn chữa lành dịch bệnh virus Covid 19 và cùng cầu mong cho cơn đại dịch này qua đi để cuộc sống và mọi sinh hoạt được trở lại bình thường...

Cuối cùng, Cha quản xứ thay lời cho tất cả mọi người cám ơn chân thành đến các mạnh thường quân, những người hảo tâm, đặc biệt là gia đình bà Maria - một ân nhân trong Giáo xứ. Đồng thời cũng cám ơn sự đồng hành và hỗ trợ, phục vụ của Ban Caritas, Ban Loan báo Tin mừng để khâu tổ chức được diễn ra tốt đẹp và suôn sẻ.

“Yêu thương và phục vụ - Cho đi là còn mãi”

 





 
Bản tin và hình ảnh: Ban TT Giáo xứ
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...