Giáo xứ Ea Hleo - Trại Hè 2019


Trại Hè Thiếu Nhi Giáo Xứ Ea H'leo


Như thông lệ hằng năm, Ban điều hành Giáo lý, dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse Nguyễn Hoàng Sơn -Chánh xứ, tổ chức trại hè cho thiếu nhi, để các em có dịp vui chơi, sống đoàn kết bên nhau, học hỏi những kỹ năng trong cuộc sống hằng ngày.

Hội trại được khai mạc lúc 08g00, ngày 31 tháng 7 năm 2019, sau Thánh lễ đồng tế do cha Giuse Nguyễn Hoàng Sơn -Chánh xứ chủ sự, đồng tế với ngài có Cha Phó và các Cha trong xứ.

Sau phần ban huấn từ khai mạc trại của Cha Quản xứ, các em cùng di chuyển về phía sân sau nhà thờ để tham gia các hoạt động tiếp theo.

Tại đây, sau nghi thức nhập trại các em tiến hành trang trí trại.

Sau phần trang trí, các em tiếp tục được tiến về các sân để tham gia các trò chơi dân gian như: Qua Cầu khỉ hái trái, ngọc bay, lên rừng xuống biển, họa sĩ mù, cua tìm mồi, cân bằng… Những trò chơi này nhằm mục đích gắn kết tinh thần đồng đội, hiệp nhất trong yêu thương và hỗ trợ nâng đỡ nhau.

Ngay sau khi phần thi các em tập trung về trại làm báo tường với chủ đề “Tình yêu với Đức Kitô”. Mỗi đội đều có những ý tưởng hay sáng tạo trình bày sinh động.

Các trại sinh ăn trưa lúc 11g30. Đúng 12g30, hiệu lệnh tập trung. Tất cả các trại sinh tập trung vào sân nhà hội để thi giáo lý, dưới sự dẫn dắt hấp dẫn, vui vẻ, hài hước của thầy Nguyễn Đình Tiến, thông qua những câu hỏi trắc nghiệm đầy ý nghĩa, qua đó giúp các em có dịp ôn lại những kiến thức Thánh Kinh và Giáo lý mà các em đã được học. 

Tiếp theo là trò chơi lớn, các trại sinh đã chơi rất hào hứng, giữa cơn mưa như thác đổ, như lời Cha Quản xứ trong buổi khai mạc, chủ đề của trại năm nay là: “Lên đường với Đức Ki tô”. Đi với Chúa, có niềm vui, hạnh phúc và đồng thời cũng có nhiều gian nan thử thách, nhưng có Chúa cùng bước đi bên cạnh thì chúng ta sẽ vượt qua hết, trời mưa là cơ hội để chúng ta thể hiện.

Ngày hội trại hè kết thúc trong niềm vui tươi phấn khởi với những phần thưởng dành cho các đội.

Có được ngày trại hè thành công, vui vẻ và đầy kỷ niệm, trước hết là nhờ ơn Chúa, sau đó là nhờ sự quan tâm và giúp đỡ của Cha xứ, sự tận tụy của Cha Phó, quý thầy, Hội đồng mục vụ giáo xứ, quý Giáo lý viên, Quý anh trong ban giới trẻ GH Earal, Quý Mẹ trong ban ẩm thực, và những ân nhân khác.

Trại hè đã kết thúc nhưng niềm vui, niềm hạnh phúc như còn đọng lại mãi nơi mọi người.

 






Huỳnh Thị Bích Nga
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...