Giáo xứ Ea Tul: Ấm Áp Đêm Đông

Tạ ơn Chúa vì sau bao ngày mưa rả ríc, thì Đêm Giáng sinh trời bình lặng. Mọi người đều phấn khởi, vui tươi...
Giáo xứ Ea Tul: Ấm Áp Đêm Đông


Lễ Giáng sinh là ngày lễ lớn với toàn thế giới và cách riêng những người Ki-tô giáo. Mỗi dịp Noel về, mỗi người đều man mác hồi tưởng về những mùa Giáng sinh xưa, hay hồi hộp chờ đợi Giáng sinh sắp đến.

Những ngày áp Giáng Sinh, thời tiết Ea Tul ẩm ướt và lạnh giá làm cho con người có cảm giác buồn đến lạ lùng. Cha quản xứ cũng trầm lặng cầu nguyện liên lỉ hơn để Đêm Giáng sinh thánh lễ ngoài trời được suôn sẻ.

Tạ ơn Chúa vì sau bao ngày mưa rả ríc, thì Đêm Giáng sinh trời bình lặng. Mọi người đều phấn khởi, vui tươi... Ngoài những anh em Công giáo vẫn có rất nhiều người ngoại đạo mang con cháu đến chiêm ngắm hang đá Bê lem, chụp hình, xem diễn nguyện.

Giờ Diễn nguyện của Giáo xứ Ea Tul đơn sơ tái hiện Lược sử Giáo hội thời Cựu ước, từ khởi nguyên Chúa tác sinh nên muôn vật, Tổ tông bị cám dỗ, đến thời lưu đày ở Babylon, lời cầu xin thống thiết của Dân Sion cho đến lúc Chúa Giáng trần. Sau giờ Diễn nguyện, Chúa Hài nhi được kiệu lên Cung thánh mở đầu thánh lễ Đêm Giáng Sinh.

Dù Giáng sinh ở thành phố hay miền quê, chỉ cần những gia đình cùng nhau đi lễ thì dẫu trời có lạnh thì trong lòng cũng ấm áp, như chính Chúa đang Giáng sinh nơi gia đình mình. Nguyện xin Chúa Hài Nhi Giê-su chúc phúc cho các gia đình trên thế giới, cách riêng các gia đình đang gặp khó khăn được Chúa luôn nâng đỡ và đồng hành.

 









MVTT giáo xứ Ea Tul
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...