Giáo xứ Ea Tul: Tâm Tình tháng 11

“Nếu chúng ta không lưu tâm gì đến người chết, thì chúng ta sẽ không có thói quen cầu nguyện cho họ.” 
Giáo xứ Ea Tul: Tâm Tình tháng 11

         
Thánh Augustine viết, “Nếu chúng ta không lưu tâm gì đến người chết, thì chúng ta sẽ không có thói quen cầu nguyện cho họ.” 


Vào lúc 4 giờ, chiều Chúa nhật 32 thường niên (15.11.2020) tại Nghĩa trang Buôn Sah (gồm 2 buôn: Sah A và Sah B), cha GB. Hoàng Nguyên Vũ - Quản xứ Ea Tul đã dâng thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho các đẳng linh hồn ông bà tổ tiên, thân nhân của bà con trong giáo xứ. Nghi thức đạo đức này nhằm nhắc nhở những người đang ở dương thế luôn biết kính nhớ đến các đẳng linh hồn để dâng lời nguyện xin Thiên Chúa ra tay cứu thoát họ khỏi chốn luyện hình u tối.

Giáo xứ Ea Tul tuy gần 100% là người Êđê nhưng trong địa bàn xã ngoài Công giáo ra thì còn các bạn Tin lành nữa. Cũng vì đặc thù của các buôn làng đồng bào Êđê là mỗi buôn có 1 nghĩa trang riêng nên việc tập trung chôn cất phân chia theo tôn giáo là rất khó. Vì vậy mỗi dịp Lễ các Đẳng linh hồn 02.11 hàng năm đều không có thánh lễ ở Nghĩa trang mà chỉ có giờ đọc kinh riêng lẻ theo gia đình hoặc nhóm. Đây là lần đầu tiên có Cha cùng hiệp dâng thánh lễ nên giáo dân 2 buôn đã tổ chức phát cỏ, dọn dẹp toàn khuôn viên nghĩa trang. Được Cha Quản xứ nhắc nhở nên việc để đồ ăn, đồ uống trên phần mộ cũng được xóa bỏ.

 





 
Truyền Thông Gx Ea Tul
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...