Giáo Xứ Nam Thiên Đón Chào Cha Tân Quản Xứ


Giáo Xứ Nam Thiên Hân Hoan Chào Đón Cha Tân Quản Xứ


Trong sự quan phòng của Thiên Chúa, sáng ngày 19-9, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Nam Thiên (Giáo hạt Buôn Hô) quy tụ đông đảo tại khuôn viên Nhà thờ hân hoan chào đón Cha Tân Quản Xứ: linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Hoàng.

Đồng tế trong Thánh lễ và nghi thức nhậm chức có quý Cha quản hạt và quý Cha trong giáo phận. Về tham dự Thánh lễ với cộng đoàn Giáo xứ Nam Thiên, có quý Tu sĩ, quý Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân Giáo xứ Châu Ninh, quý vị ân nhân, thân nhân và bạn bè thân hữu của Cha tân quản xứ.

Trong nghi thức nhậm chức, Linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Hoàng trình văn thư bổ nhiệm của Đức Giám mục Giáo phận cho Cha Quản hạt Buôn Hô và tuyên xưng đức tin, đặt tay trên Phúc Âm tuyên thệ trung thành. Cha Quản hạt mời Cha tân quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Hoàng tiếp nhận, ngồi vào ghế chủ tọa với ý nghĩa Ngài là trung gian giữa Thiên Chúa và cộng đoàn, để dâng lên Chúa những ước nguyện của cộng đoàn và chuyển trao ân huệ của Thiên Chúa cho cộng đoàn. Tiếp đến, Cha Quản hạt trao chìa khóa Nhà tạm, Tòa Giải tội cho Cha tân quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Hoàng và hướng dẫn ngài kéo chuông. Tất cả các nghi thức trên được diễn tả như dấu chỉ trao nhận quyền quản xứ của Cha tân quản xứ trong trách nhiệm coi sóc và hướng dẫn đức tin cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nam Thiên.

Sau nghi thức nhậm chức, Thánh lễ Truyền tin - bổn mạng của Giáo xứ Nam Thiên được cử hành long trọng, sốt sắng. Sau bài Tin Mừng, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Hoàng trên cương vị tân quản xứ, ngài chia sẻ với cộng đoàn về tinh thần Xin Vâng và phó thác của Đức Trinh nữ Maria trong công trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Về sự hiện diện của Chúa Kitô hôm nay trong biến cố truyền tin và trong đời sống Giáo Hội.

Trước khi kết lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn, chúc mừng và hân hoan chào đón Cha tân quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Ngọc Hoàng. Trong niềm vui cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, trên hành trình 60 năm thành lập và phát triển, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Nam Thiên luôn khắc ghi công ơn, sự đồng hành của quý Cha tiền nhiệm trong công cuộc truyền giáo, kiến thiết, xây dựng Giáo xứ ngày càng vững mạnh về đức tin, đức mến. Để tiếp bước những công việc của các vị cha ông, trong sứ vụ nặng nề, hành trình vất vả khi Cha tân quản xứ Phanxicô Xaviê đảm nhận coi sóc đàn chiên đông đúc với 1.274 hộ và 5.395 giáo dân, Cộng đồng giáo xứ Nam Thiên cầu xin Thiên Chúa đổ muôn ơn xuống trên Cha quản xứ, ban sức mạnh Thánh Thần linh hướng để ngài lãnh đạo, hướng dẫn cộng đoàn Giáo xứ Nam Thiên mỗi ngày một thăng tiến như lòng Chúa mong ước. Hội đồng giáo xứ, các ban ngành đoàn thể và cả cộng đoàn giáo xứ Nam Thiên nguyện đồng hành, hiệp nhất, trong tinh thần liên đới, bác ái, cùng hợp tác với Cha tân quản xứ Phanxicô Xaviê trên hành trình truyền rao Tin Mừng.

 









 
CTVTT - GX. Nam Thiên
 
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...