Giáo xứ Vinh Đức: Sinh hoạt tuần qua


SINH HOẠT GIÁO XỨ VINH ĐỨC TUẦN QUA

- Nghi thức đặt viên đá góc Nhà Giáo lý.

Nhà Giáo lý cũ Giáo xứ Vinh Đức là một dãy nhà cấp 4, được xây dựng cách đây gần 20 năm, chỉ vỏn vẹn 5 phòng vừa học vừa để ca đoàn tập hát. Vì không đủ chỗ cho con em học và nay đã xuống cấp, nên Cha nguyên Quản xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế đã lên kế hoạch xây mới.

Ngày 29/5 vừa qua, cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Thái đã cho khởi công xây dựng Nhà Giáo lý mới để đáp ứng nhu cầu học hỏi.

09 giờ ngày 11/7, Cha Tổng Đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu đã chủ sự nghi thức đặt viên đã góc, đồng thời dâng Thánh lễ Tạ ơn cùng với các Cha trong Giáo hạt Buôn Hô, một số Cha ngoài Giáo phận.

Hôm nay cũng là ngày khánh thành Nhà thờ Giáo xứ Tân Hưng, nên Đức Giám mục  và các Cha khác không thể có mặt như ước muốn của giáo xứ.

Học Giáo lý là trách nhiệm thiết yếu và là quyền lợi của mỗi tín hữu. Chính vì thế, giáo dân Vinh Đức tỏ ra vui mừng và đồng lòng ủng hộ Cha Quản xứ.

Trong bài giảng lễ Cha Tổng Đại diện mong muốn rằng: Cửa Nhà thờ sẽ phải là nơi để các em đến sau khi học Giáo lý xong. Học Giáo lý để hiểu biết và sống với Chúa Kytô, biết bác ái yêu thương, chống lại những cái xấu đang hoành hành trong xã hội. Câu hỏi mà Cha trăn trở: Ai dạy? ai học?... sẽ được Giáo dân Vinh Đức trả lời. Xin Cha hãy an tâm.

- Thuyên chuyển và đón nhận Cha Phó xứ.

Sáng ngày 14/7, Giáo dân và các chức sắc, các ban ngành đoàn thể đã tiễn Cha phó J.B. Phạm Văn Phong về nhiệm sở mới (GX Chi Lăng) sau 2 năm 6 tháng mục vụ tại Vinh Đức.

Có một linh mục ví von đời Linh mục như người ở trọ. Vâng! Cứ cho là vậy đi, nhưng cốt lõi là các Ngài đến để cống hiến. Mỗi linh mục có điểm mạnh riêng; và việc thay đổi là để mỗi nơi đều được hưởng cái thơm thảo của các Ngài. Tuy nhiên, với tôi, vẫn có gì đó tiếc nuối khi cha Phong ra đi. Ngài là một linh mục trẻ, bình dân, năng động, được lòng các giáo dân. Và như bài chia sẻ trước đây: “Ra đi là trở về”, biết đâu được, một ngày nào đó Ngài lại trở về Giáo xứ này?!!

Cùng ngày, Giáo xứ lại đón nhận cha Phêrô Nguyễn Đức Cường, phó xứ Chi Lăng, thụ phong cùng ngày với cha Phong về phụ tá cho cha Phêrô Nguyễn Văn Thái. Giáo dân có vẻ vui vì vẻ lịch lãm, giọng nói dễ nghe của Ngài. Nghe đâu rằng, cha Cường rất thích và hợp với các sinh hoạt đoàn thể. Giáo dân đang mong chờ điều đó.

Ước gì được như vậy.

Anh Sơn

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...