Giáo xứ Vinh Phước mừng lễ Bổn Mạng


Giáo xứ Vinh Phước mừng lễ Bổn Mạng- Thánh Giuse-Bạn Trăm năm của Đức Maria (19/03)


Hòa chung niềm hân hoan của toàn thể Giáo Hội, chiều nay vào lúc 17g45’ ngày 19 tháng 3 năm 2020, tại thánh đường giáo xứ Vinh Phước, Cha Quản xứ FX. Hoàng Văn Chương đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse- Bạn trăm năm của Đức Maria- Bổn Mạng của giáo xứ Vinh Phước.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát, thì dưới sự dẫn dắt của Cha quản xứ, ngày Bổn Mạng của Giáo xứ chỉ tổ chức một Thánh Lễ chung cho toàn thể cộng đoàn với các nghi thức ngắn gọn và đơn giản nhưng vẫn không kém phần linh liêng của Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế nói về Thánh cả Giuse là một vị Thánh được Giáo Hội tôn kính hết sức đặc biệt. Thánh cả Giuse treo cao tấm gương sống thánh thiện cho tất cả chúng ta, Ngài là Đấng dưỡng nuôi con Đức Chúa Trời, Đấng ân cần gìn giữ Chúa Kitô từ thuở thơ ấu. Ngài còn là một Đấng công chính, luôn ngay chính thật thà, sống đời hiền lành, nhịn nhục, hy sinh tận tụy. Ngài lo từng miếng cơm manh áo cho Đức Mẹ và Chúa Giêsu, tuy không giàu sang nhưng cũng luôn đầy đủ. Ngài bao bọc nuôi dưỡng gia đình bằng mồ hôi nước mắt của mình trong sự thinh lặng và vâng phục Thánh ý Chúa Cha.

Với “Hình ảnh một người cha hiền từ, mẫu mực, một người chồng trung tín”, Thánh cả Giuse là đấng đầy quyền thế trước mặt Thiên Chúa, Ngài vẫn hằng luôn là Đấng bảo trợ của Hội Thánh, và cách đặc biệt hơn, giáo xứ Vinh Phước của chúng ta đang ngày đêm được sống dưới trướng của Cha Thánh Giuse. Cha quản xứ cũng mời gọi mọi người chăm chuyên cầu nguyện cùng Thánh Giuse, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh đang lan tràn, xin Ngài hằng gìn giữ bảo vệ nhân loại, cách riêng xin Ngài ban bình an trên Giáo xứ chúng ta như cách mà Ngài vẫn luôn bảo vệ gia đình Thánh Gia của mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha quản xứ cũng không quên gửi lời chúc mừng tới những ai đã nhận Thánh cả Giuse làm vị Thánh bảo trợ của mình. Xin cho mọi người luôn biết nhìn vào tấm gương cao cả của Thánh quan thầy để sống và hành động đẹp lòng Chúa.

Sau cùng, Cha quản xứ cũng giới thiệu Ban Mục Vụ Hội Đồng giáo xứ nhiệm kì mới đã được giáo dân giáo xứ bầu cử trong hơn 3 tuần qua.

Thánh lễ kết thúc trong sự hân hoan, hòa chung với lời ca, tiếng hát bay bổng của ca đoàn “Hòa muôn tiếng hát kính mừng Cha Thánh Giuse, là đấng chở che gìn giữ xứ đạo chúng con. Qua bao chông gai nhọc nhằn và những gian nan…”

 







 
JB. Nguyễn Đình Huy
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...