Giáo xứ Vinh Quang Chầu Thánh Thể


Giáo xứ Vinh Quang Chầu Thánh Thể
Ngày Đại Phúc của Cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang



I/ TAM NHẬT TĨNH TÂM

04 giờ 30 sáng thứ Năm ngày 24/10/2019, Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển đã dâng Thánh lễ khai mạc tam nhật tĩnh tâm, giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn đón nhận ngày đại hồng phúc, ngày Chầu Lượt của Giáo xứ.

Dẫn dắt cộng đoàn vào Thánh lễ Cha Giuse nói: “Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi sáng và hướng dẫn chúng ta nhận ra nguồn mạch Tình Yêu bao la của Thiên Chúa. Tình yêu ấy được thể hiện rõ nét qua Đức Giêsu Kytô, qua Bí tích Thánh thể, là chính thịt và máu của Đức Kytô đã tặng ban cho nhân loại. Thánh thể Chúa là nguồn sức mạnh của tình yêu, giúp con người nhận ra được mối tương quan với Chúa và với nhau. Từ đó, mỗi chúng ta khi lãnh nhận, tôn thờ Thánh Thể Chúa biết mở rộng cõi lòng mình để chia sẻ với nhau và hiệp nhất nên một trong Đức Kytô, Thánh Thể tình yêu…”

Sau Thánh lễ, vào lúc 08 giờ, quý Cha trong Giáo hạt Buôn Hô đã về giúp cộng đoàn Giáo xứ được hòa giải với Chúa, nhằm chuẩn bị tâm hồn hướng đến ngày hồng phúc trọng đại của Giáo xứ. Trong 3 ngày tĩnh tâm, từ ngày 24 – 26/10/2019, quý Cha giảng phòng chia sẻ với cộng đoàn về mối tương quan mật thiết giữa Thiên Chúa với con người thông qua Bí tích Thánh Thể, và mối tương quan giữa con người với nhau trong xã hội, trong cộng đoàn và trong gia đình.

Trong bài dẫn lễ Chúa nhật mừng trước (Chiều thứ Bảy 26/10), anh Giuse Trần Hưng Đạo (trưởng đoàn thanh niên GX) đưa ra những ý niệm:“…Sau ba ngày tĩnh tâm và cầu nguyện, giờ đây, chúng ta hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho Giáo xứ chúng ta… Lạy Chúa Giêsu, trong bữa tiệc cuối cùng với các môn đệ và trên đỉnh cao của thập tự giá, Chúa đã trở nên tấm bánh được bẻ ra trao tặng cho chúng con. Tấm bánh yêu thương ấy chính là Thịt Máu Chúa, là thần lương nuôi dưỡng linh hồn mỗi người chúng con. Nguyện dâng lên Chúa tâm tình thống hối của mỗi người trong cộng đoàn, để khi hiệp dâng Thánh lễ, mỗi người chúng con được kết hợp với Chúa, để biết quảng đại trong một tình yêu, biết sẻ chia trong một đức ái, biết hiệp nhất trong một đức mến. Xin “THÁNH THỂ, SỨC MẠNH TÌNH YÊU: CHIA SẺ - HIỆP NHẤT” trong cộng đoàn Giáo xứ, gia đình và mỗi người chúng con…”

II/ NGÀY HỒNG PHÚC

CHỦ ĐỀ “THÁNH THỂ, SỨC MẠNH TÌNH YÊU: CHIA SẺ - HIỆP NHẤT”

Sáng Chúa nhật ngày 27/10/2019, sau Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi. Quý giới chức trong Giáo xứ đã có mặt đông đủ và nghiêm trang tiến vào thánh đường chuẩn bị cho giờ chầu khai mạc.

Đúng 08 giờ 45, Cha quản xứ tiến lên bàn thánh cung kính đặt Mình Thánh Chúa, quỳ gối phủ phục trước Thánh Thể. Ông Giuse Nguyễn Vinh, chủ tịch HĐGX, chia sẻ tâm tình: “Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, sức mạnh tình yêu, suối nguồn ơn cứu độ cho mỗi người chúng con. Chúa không ngần ngại gọi chúng con là bạn hữu, sẵn sàng hy sinh mạng sống vì chúng con, và cho chúng con được chia sẻ mầu nhiệm tình yêu cao vời này. Xin cho chúng con biết thực thi điều Chúa truyền dạy “Chúng con hãy yêu thương nhau – như Thầy đã yêu thương chúng con”.

Trong suốt cả ngày hôm nay, chúng con được gặp gỡ, thân thưa với Chúa Thánh Thể. Xin cho chúng con cảm nghiệm được sức mạnh tình yêu nơi Thánh Thể Chúa, để hưởng nhờ hồng phúc, trở nên một cộng đoàn yêu thương và hiệp nhất.

Nhờ sức mạnh Mình và Máu Đức Giêsu, chúng con mạnh dạn sẻ chia, cảm thông, nâng đỡ và đồng hành với anh chị em của mình trong cuộc sống, theo gương Thầy Chí Thánh “Ta đến không phải để được phục vụ, nhưng để hy sinh phục vụ mọi người”.

Sau giờ chầu khai mạc, Gia đình Giáo xứ Vinh Quang lần lượt chầu Thánh Thể Chúa, như sau:
9g00 – 9g30: Giới Thiếu Nhi
9g30 – 10g15: Giới Gia Trưởng
10g15 – 11g00: Giáo xứ Công Chính
11g00 – 11h 45: Giới Thanh Niên
11g45 – 12g30: Cộng đoàn Kính Lòng Chúa Thương Xót và Hội Con Đức Mẹ
12g30 – 13g15: Hội Cầu nguyện và Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh
13g15 – 14g00: Giáo xứ Vinh Đức
14g00 – 14g45: Giáo xứ Vinh Phước
14g45 – 15g30: Giáo họ Mân Côi
15g30 – 16g15: Giới Hiền Mẫu

16g30: cộng đoàn chầu chung đền tạ. Cả cộng đoàn chìm đắm trong trong lời chia sẻ trước bí tích nhiệm mầu “THÁNH THỂ, SỨC MẠNH TÌNH YÊU: CHIA SẺ - HIỆP NHẤT”

Giáo xứ Vinh Quang - Chầu đền tạ
Tôn thờ, tri ân - Tình yêu Chúa
Quỳ đây tạ tội - Bởi thờ ơ
Thánh thể tình yêu - Chúa gọi mời

Kết thúc giờ chầu chung, cộng đoàn ra về trong niềm vui hân hoan, cùng với Mẹ Maria Mân Côi lên đường tiến vào giữa lòng đời bằng con tim mang trọn tình yêu thương.

 









 
Ban Truyền thông GX Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...