Giáo xứ Vinh Quang mừng Xuân Canh Tý


Giáo xứ Vinh Quang mừng Xuân Canh Tý 2020
Những Ngày Xuân Trên Xứ “Vinh Quảng”



Từ thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xuôi về hướng Bắc theo quốc lộ 14 chừng 32km. Quý khách đổ xuống một con dốc mà từ xưa được gọi là đèo Hà Lan, dọc hai bên đường với những hàng thông vi vu trước cơn gió se se lạnh. Từ trên đỉnh dốc, một làng quê, xứ đạo hiện nguyên trước tầm mắt, lộ rõ một ngôi thánh đường nguy nga, tráng lệ. “Vinh Quảng” * đó – một tên gọi thân thương cho Giáo xứ Vinh Quang ngày nay được các tiền nhân đặt tên vào những tháng năm mà vùng đất Hà Lan mới được thành lập.* (VINH - thuộc Giáo phận Vinh. QUẢNG - người dân gốc Quảng Bình)

Những ngày cuối năm Kỷ Hợi như đang dần khép lại bởi những vựa hoa được bày bán khắp nơi, nào là hoa cúc, cây mai, cây đào, xen vào đó là những lời chào hỏi nhau của những người xa quê nay trở về. Tất cả như đang hối hả đồng hành cùng hương xuân của năm Canh Tý 2020. Đặc biệt, khi bước vào khuôn viên thánh đường Giáo xứ, ai ai cũng cảm nhận được sắc xuân. Vì đó, những gian hàng hội chợ xuân của giới Hiền Mẫu, Thanh Niên và đoàn Thiếu Nhi được trang hoàng đẹp đẽ. Hơn thế nữa, ngay trước tiền sảnh thánh đường, một cây hoa đào thật to với những bông hoa đỏ thắm gợi lên cho mọi người cái cảm xúc khó tả, một cảm xúc hân hoan và an bình.

Thế rồi những tất bật, lo toan của mọi người, mọi nhà cho năm mới cũng dần được khép lại. Vì chiều ngày 24/01/2020 (30 tết), cộng đoàn Giáo xứ sẽ dâng thánh lễ tất niên. 16 giờ, sau hồi chuông réo rắt, khuôn viên thánh đường Giáo xứ lại được mặc thêm nhiều màu sắc rực rỡ của những tà áo xuân. Và lúc này, thực sự cái cảm giác sum vầy, hạnh phúc và hân hoan hiện rõ trên từng nét mặt của mọi người.

16 giờ 30, Thánh lễ tạ ơn cuối năm Kỷ Hợi được Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển và Cha Phêrô cùng thầy phó tế, những người con của Giáo xứ cùng đồng tế. Trong tâm tình ngợi khen, cảm tạ và tri ân Thiên Chúa, cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cùng với quý Cha. Sau thánh lễ, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý Ban thường vụ HĐGX cùng với toàn thể giới chức và cộng đoàn cùng tiến hành khai mạc Hội Chợ Xuân, khép lại đêm 30 với giây phút đón giao thừa Mừng Xuân Canh Tý.

MỒNG 1 TẾT

Tiễn Đông Kỷ Hợi Chờ Mừng Chúc
Đón Xuân Canh Tý Nhận Phúc Ân


04 giờ 30 sáng ngày 25/01/2020. Thánh lễ minh niên được Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển, Cha Phêrô và thầy phó tế cùng đồng tế hiệp dâng. Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giuse hướng cộng đoàn vào tâm tình của Thánh lễ, Cha nói: “Những giây phút đầu tiên của một ngày mới trong một năm mới mà Chúa vừa ban cho nhân loại chúng ta, Xuân Canh Tý, chúng ta chạy đến với Chúa trong những giây phút đầu tiên này, những nén hương mà tất cả cộng đoàn chúng ta vừa dâng lên Thiên Chúa, thể hiện tâm tình trọn vẹn của mình dâng lên Thiên Chúa cả cuộc đời, linh hồn, thân xác, những ước nguyện và những lời cầu chúc mà chúng ta dành cho nhau trong năm mới. Xin Chúa đón nhận và ban bình an trên từng người, từng gia đình và cả cộng đoàn chúng ta trong năm mới Canh Tý này. Điều mà mỗi người chúng ta luôn luôn xác tín là Thiên Chúa là niềm vui, mùa xuân trọn vẹn. Chỉ những ai ở trong Thiên Chúa người đó hưởng trọn niềm vui mùa xuân… Vì thế, như lời thánh vịnh 66 đã dạy chúng ta để rồi chúng ta thân thưa với Chúa rằng: Nguyện Chúa Trời dủ thương và chúc phúc, xin tỏ ánh tôn nhan rạng ngời trên chúng con, cho cả hoàn cầu biết đường lối Chúa và muôn dân nước biết ơn cức độ của Ngài…”

Sau phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Vinh, Chủ tịch HĐGX thay lời cho cộng đoàn chúc tết Cha quản xứ, quý Cha, quý Thầy, quý sơ, cùng toàn thể giới chức và cộng đoàn. Thánh lễ minh niên Xuân Canh Tý kết thúc với ca khúc “Mừng xuân mới” trong tâm tình hân hoan và cảm tạ.

 








GX Vinh Quang
VIDEO
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...