GX CÔNG CHÍNH - 51 em rước lễ lần đầu


GIÁO XỨ CÔNG CHÍNH - HỒNG ÂN 51 EM ĐƯỢC LẦN ĐẦU TIÊN RƯỚC CHÚA VÀO LÒNG


“Bánh Tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống”. (Ga 6,15).

Sau những năm tháng khao khát học hỏi, tìm hiểu giáo lý, trau dồi đức tin và tham dự các Thánh lễ hằng ngày. Giờ đây, giây phút hân hoan và trọng đại nhất của 51 em thiếu nhi cũng đã đến. Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể đã được diễn ra vào lúc 7g30 sáng Chúa Nhật (ngày 11.08.2019) trong bầu không khí long trọng và trang nghiêm. Đây là một ngày hồng phúc và thật vinh dự cho các em khi lần đầu tiên được rước Mình và Máu Thánh Chúa.

Hiện diện trong Thánh lễ có cha chủ tế Nicolas Lưu Nhất Tâm, quý Sơ, quý Thầy, Ban thường vụ Hội đồng giáo xứ, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và đặc biệt nhất là 51 em thiếu nhi được Xưng tội và Rước lễ lần đầu. Đúng 7 giờ 30, đoàn rước bắt đầu từ nhà Giáo lý tiến vào Thánh đường với lời dẫn nhập hòa cùng bài ca nhập lễ trong niềm hân hoan và sốt sắng.

 
Đoàn rước tiến vào Nhà thờ
 
Trong thánh lễ, Cha chủ tế đã cầu nguyện cùng Chúa với ý nguyện “Xin Chúa giúp cho 51 em thiếu nhi này đây biết sống đơn sơ, chăm ngoan và biết phụng sự Chúa qua việc yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể nhiều hơn.”

Cùng với đó là lời nguyện hiệp lễ của các em với những tâm tình trẻ thơ: “Lạy Chúa Giê-su Thánh thể, hôm nay Chúa ngự vào tâm hồn chúng con lần đầu tiên, chúng con vui sướng lắm. Xin Chúa cho chúng con biết yêu mến Chúa hơn qua việc chúng con siêng năng đọc kinh tối - sáng, sốt sắng tham dự Thánh lễ và rước lễ mỗi ngày, cũng như không bao giờ bỏ học giáo lý. Xin Chúa cho chúng con trở nên ngoan ngoãn, biết vâng lời, biết yêu thương hơn nữa để góp phần xây dựng Hội thánh Chúa ngày một lớn mạnh!” Những tâm tình tưởng chừng như đơn sơ, nhỏ bé ấy nhưng lại là cả một bầu trời ước vọng, sự quyết tâm, ý chí của các em cho Chúa.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí tràn ngập lòng cảm tạ, sự biết ơn sâu sắc. Đại diện quý phụ huynh với những lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đến Cha, quý Sơ, quý Thầy, quý ban ngành đoàn thể, các anh chị giáo lý viên - huynh trưởng. Các em cảm kích, phấn khởi hòa cùng tâm tình tri ân của ba mẹ với cộng đoàn. Nhưng đặc biệt hơn hết chính là khúc ca cảm tạ mà toàn thể cộng đoàn dân Chúa muốn dâng lên cùng Ngài, cảm tạ Ngài vì tình thương vô bờ bến.

Các em hãy cố gắng, các em hôm nay được rước chính Chúa vào lòng, các em đã trở nên con người mới. Hãy là chứng nhân cho Chúa, là nến sáng, là muối mặn để rồi chính nơi các em và mọi người chúng ta được đón nhận chính Chúa Giê-su là của ăn nuôi dưỡng bằng lời của Ngài và bằng bánh Thánh Thể để cho chúng ta được sống.

“Có Chúa, con không sợ gì
Có Chúa con đủ sức tránh xa tội lỗi
Và sống trung thành với Chúa suốt đời con. Amen!”
(Lời Kinh Cám ơn sau khi Rước Lễ)

 







 
 
Ban Truyền thông Giáo xứ Công Chính
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...