GX Ea H’Leo khai giảng năm học Giáo lý mới


Giáo xứ Ea H’Leo khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020


Lúc 07g00 ngày 25/8/2019, Chúa nhật XXI thường niên, Giáo xứ Ea H’Leo t chức lễ khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020.

Thánh lễ cầu nguyện cho năm hoc mới do Cha Phó Giuse Trần Vũ Thiên Uy chủ tế. Hiện diện tham dự Thánh lễ khai giảng có các anh chị giáo lý viên và 600 em thuộc các lớp giáo lý trong năm học. 

Trong bài giảng, Cha Giuse mời gọi các em hãy nỗ lực học tập để sống xứng đáng làm người và làm con Chúa.

Các anh chị giáo lý viên đã tuyên hứa trung  thành với sứ mạng, tận tụy, dấn thân trong công cuộc rao giảng Tin Mừng.         

Sau Thánh lễ, mở đầu nghi thức chào cờ mừng năm học mới, anh Giuse Đoàn Quang Vinh -Phó ban Giáo lý-  giới thiệu và chào mừng Quý Cha, quý  Hội đồng mục vụ, quý Phụ huynh.

Tiếp theo, anh Giuse Lê Đình Thái  -Trưởng ban Giáo lý- nói lên tâm tình tri ân Quý Cha, Quý HĐGX, các ban ngành đoàn thể, Quý bậc phụ huynh, đc biệt là những Phụ huynh có mặt ngày hôm nay. Thay lời cho 30 anh chị GLV, hứa sẽ cố gắng hơn nữa giúp các em về mọi mặt, để các em phát triển tốt nhất và như lời Đức Cha Giáo phận: Thấy vui và hạnh phúc khi được là người Công Giáo.

Tiếp đến, một em đại diện cho 600 giáo lý sinh trong Giáo xứ hứa quyết tâm cố gắng học tập và rèn luyện trong năm học mới.

Đại diện Ban mục vụ Giáo xứ, ông Simon Trần Giáo -Chủ tịch HĐGX- đã bày tỏ niềm vui và những ước muốn cho năm học giáo lý mới này.

Tiếp tục chương trình, Cha phó Giuse tuyên bố khai giảng năm học 2019 – 2020 và đánh một hồi trống báo hiệu một năm học mới chính thức bắt đầu trong tiếng vỗ tay vang dội của các em, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn.

Cha Giuse mời gọi và cầu chúc các em trong năm học mới hãy: “Học cho rộng - Hỏi cho thật kỹ - Suy nghĩ cho thật cẩn thận - Phân biệt cho thật rõ ràng - Làm việc cho hết sức” Như thế mới thành người. Tóm lại trong 5 ch: Học, hỏi, tư, biện, hành.

Với các Anh chị GLV, “Hãy theo phương pháp giáo dục đồng hành qua gặp gỡ và đi thoại như đã thấy trong hành trình của Chúa Giê su với hai môn đệ đi Emmau. Trước hết, Ngài lắng nghe, thấu hiểu và cảm thông. Kế đến, dùng lời nói và việc làm mà khai tâm mở trí cho hai môn đệ. Sau cùng, ẩn mình để các Ngài tự chất vấn và lấy quyết định trở về Giêusalem, thuật lại cho các môn đệ khác biết Chúa đã hiện ra với mình thế nào. Chúa Giêsu thực sự là người Thầy tuyệt vời! Ngài không những mở trí và mở lòng cho hai môn đệ, mà còn giúp các Ngài mở rộng đôi tay và thúc đẩy đôi chân lên đường phục vụ”

Anh chị hãy để Chúa Kitô đồng hành, hướng dẫn để mỗi ngày chúng ta nên giống Chúa Kitô hơn và giúp hình thành nhân cách cho các em. Qua đó, các em và chúng ta mỗi ngày biết  sống làm đẹp lòng Chúa và làm vui lòng mọi người.

Buổi lễ kết thúc, sau phép lành của Cha Phó Giuse, các em tiến về các lớp theo chỉ định trong niềm hân hoan đón chào năm học mới.

 







 
Huỳnh Bích Nga
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...