GX Ea Tul- HỒNG ÂN NỐI TIẾP HỒNG ÂN


GX Ea Tul- HỒNG ÂN NỐI TIẾP HỒNG ÂN


Sáng Chúa nhật thứ XIX Thường niên - C (18.11.2019), giáo xứ Ea Tul hân hoan mừng 75 em được Rước lễ lần đầu. Sáng sớm, sau cả tuần mưa bão nhờ ơn Chúa trời quang đãng để một số giáo dân có thể ngồi lễ ngoài trời không bị ướt mưa.

Sau thánh lễ cha Phê rô Đỗ Đình Dục Quản xứ giáo xứ Ea Tul làm phép nhà máy lọc nước tinh khiết, đây là ước vọng bao năm của cha xứ thân yêu sau 9 năm thành lập. Trong thời gian chèo lái con thuyền giáo xứ cha luôn cảm thông rất nhiều điều trong giáo dân của cha (100% là người Ê Đê), hàng ngày chứng kiến các bà, các chị ra hứng nước suối từ càc bến nước trong buôn mình để uống cha có nhiều điều lắng lo vì trước viễn cảnh công nghiệp hóa hiện nay, việc sử dụng hóa chất trong chăm sóc nông nghiệp là điều không tránh khỏi, sau nhiều năm tích tụ, chất độc hóa học thấm vào lòng đất, ngấm vào mạch nước tự nhiên cho nên nếu đem nước suối trực tiếp về sử dụng sẽ không đảm bảo sức khỏe.

Từ ngày về đất mới đã gần 7 năm (từ khi thành lập giáo xứ 15.8.2010-01.12.2012 cha ở nhờ nhà dân để dâng thánh lễ) cha cùng ban mục vụ Hội đồng giáo xứ đã nhiều lần cầu nguyện và thăm dò mạch nước để khoan trong khu đất của giáo xứ nhưng đều không có nước, trong suốt 7 năm giáo xứ phải dùng nhờ giếng nước của nhà giáo dân ở gần đó. Nhờ ơn Chúa đợt khoan gần đây nhất vào tháng 7 vừa qua cuối cùng nước cũng đã về, cũng bởi ơn Chúa và qua bàn tay của các nhà tài trợ cha xứ đã cho lắp đặt máy lọc nước tinh khiết với bồn chứa 1500 lít nước. Và cũng trong sáng nay, cha đã tặng hơn 200 vỏ bình nước cho các gia đình khó khăn trong giáo xứ.

Dù giáo xứ còn nhiều khó khăn, chưa có nhà thờ kiên cố, cũng chưa có chỗ cho các em học giáo lý nhưng uớc mong những giọt nước tinh khiết này sẽ mang đến cho những con chiên của Chúa được ơn khỏe mạnh để sốt sáng đến gần với Chúa và tạ ơn Chúa mỗi ngày, như Chúa đã nói: “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33).

 









 
Monica H Juin Ayun
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...