GX Ea Tul: 81 em Rước Lễ Lần Đầu

Sáng Chúa nhật, lễ chính ngày vào lúc 5 giờ sáng, Cha xứ đã dâng Thánh lễ cách long trọng cho 81 em được Rước lễ lần đầu.
Giáo xứ Ea Tul: 81 em Rước Lễ Lần Đầu


Sau những lần giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, các lớp học giáo lý theo đó cũng bị ảnh hưởng. Sáng thứ Bảy, ngày 12.12.2020, niềm vui vỡ òa khi Giáo xứ Ea Tul có 66 em được xưng tội lần đầu. Buổi chiều cùng ngày, có 15 em được lãnh nhận Bí tích Thánh tẩy, gia nhập đạo. Các em là những người con của các gia đình đang mắc ngăn trở về hôn phối, nhưng vì lòng khao khát được gia nhập đạo, các em đã học hoàn thành các lớp giáo lý như các bạn cùng khóa. Cha Quản xứ đã ban Bí tích Thánh tẩy để các em được thanh sạch và cùng được rước lễ lần đầu.

Bên ngoài nhà thờ có những nhóm anh em được phân công trang trí Hang đá đón mừng Chúa Giáng sinh, không khí se lạnh của tiết trời cuối năm ở Tây nguyên như gắn kết mọi người gần nhau hơn. Mặc dù đang thời kỳ thu hoạch mùa màng nhưng các gia đình vẫn hy sinh để giúp việc nhà Chúa. Những khi mệt mỏi mà được tề tựu bên nhau nơi nguyện đường nhỏ bé, cùng rôm rả chia sẻ nhau chuyện vui chuyện buồn còn niềm vui nào hơn.

Sáng Chúa nhật, lễ chính ngày vào lúc 5 giờ sáng, Cha xứ đã dâng Thánh lễ cách long trọng cho 81 em được Rước lễ lần đầu. Đây đúng là niềm vui của các em và toàn thể giáo hội.

Giáo xứ Ea Tul tuy cách xa phố thị, dù nguyện đường còn đơn sơ giản dị, dù Hang đá không được lộng lẫy sa hoa, nhưng chúng con nơi đây vẫn thấy rất vui và ấm áp. Nguyện xin Chúa Hài Nhi Giêsu ban cho thế giới được luôn thái hòa và bình an.

 







 
Ban Truyền Thông GX Ea Tul
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...