GX Vinh Đức: Thánh lễ cầu cho Bệnh nhân


Giáo xứ Vinh Đức: Thánh lễ cầu cho Bệnh nhân


Được sự cổ vũ của Cha quản xứ, Cha phó và TV/HĐGX Vinh Đức, vào lúc 8g00 sáng ngày 11-02-2020, Ban Caritas đã tổ chức Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân. Thánh lễ do Cha quản xứ chủ sự cầu nguyện cho những người đau yếu, tàn tật, quý cụ cao niên già yếu trong Giáo xứ và những người yếu liệt không thể hiện diện.

Trước giờ Thánh lễ, Cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Thái, cha phó Giuse Đậu Đình Hà và các thành viên trong Ban Caritas ra trước nhà thờ đón và trao chuỗi tràng hạt cho từng bệnh nhân ân cần thăm hỏi, giúp đỡ từng người vào nhà thờ thật xúc động.

Trong thánh lễ, cộng đoàn được cha Chủ tế chia sẻ lời của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã khẳng định rằng: Ngày Quốc tế bệnh nhân là cơ hội để ta khám phá mối quan hệ sâu sắc giữa Đức Mẹ và những người yếu đau, chính vì thế Mẹ luôn cảm thông, nâng đỡ và yêu thương con cái mình. Rất nhiều lần và nhiều nơi như tại Lộ Đức, Đức Mẹ đã hiện ra để an ủi, xoa dịu, chữa lành vết thương tâm hồn và thể xác cho những ai chạy đến cùng Mẹ. Chúng ta hãy phó thác và trông cậy nơi Mẹ.

Thánh lễ được cử hành thật sốt sắng và cảm động trong tâm tình hiệp thông, thương mến của mọi người trong gia đình Giáo xứ, giúp họ thêm can đảm chịu đựng gánh nặng của bệnh tật, hiến dâng những đau khổ của mình hiệp với lễ dâng của Chúa Giêsu trên Thánh giá.

Sau Thánh lễ, Ban Caritas trao hơn 500 phần quà cho các bệnh nhân và người già yếu.

Thánh lễ hôm nay dã đem lại niềm vui, sự an ủi lớn lao được hòa nhập với cộng đoàn và được củng cố trong niềm tin. Xin Chúa chúc lành cho chúng con, cách riêng là các bệnh nhân, quý cụ cao niên già yếu và những người đang phục vụ các bệnh nhân, những người già yếu.

 







 
Sơn Hoàng Long
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...