GX Vinh Phước- Khai Giảng Năm Học Mới

Chúa nhật, ngày 04/10/2020, toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ Vinh Phước hân hoan chào đón năm học Giáo lý mới 2020-2021.
Giáo xứ Vinh Phước- Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học Mới 2020-2021


 
Chúa nhật, ngày 04/10/2020, toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ Vinh Phước hân hoan chào đón năm học Giáo lý mới 2020-2021.

7g00, tiếng chuông nhà thờ vang lên, các em ngay ngắn xếp hàng tiến vào nhà thờ trong tâm tình chờ mong và sốt sắng. Thánh lễ do cha quản xứ  FX. Hoàng Văn Chương chủ tế, cử hành một cách trang nghiêm với các nghi thức đặc biệt:

Nghi thức tuyên hứa của các anh chị Giáo Lý Viên: Các anh chị Giáo lý Viên cùng nhau đọc lời Tuyên hứa quyết tâm dấn thân phục vụ và hoàn thiện bản thân trước mặt Cha và cộng đoàn.

Đại diện các em thiếu nhi cũng đứng lên đọc lời hứa của riêng mình với sự vâng lời Cha xứ, cha mẹ, các anh chị phụ trách và cố gắng chăm ngoan học hành, siêng năm tham dự Thánh lễ hằng ngày. Các em cũng ngỏ lời cảm ơn đầy yêu thương đến cha Quản xứ bằng bó hoa tươi thắm.

Sau Thánh lễ, Cha Quản xứ chủ sự nghi thức sai đi và trao sứ vụ mới cho các anh chị Giáo lý viên trong năm học mới này. Đồng thời, Cha cũng có những lời căn dặn, nhắn nhủ đầy tâm tình tới các em nhỏ thiếu nhi để các em có một năm học mới ra nhiều hoa trái đạo đức tươi tốt hơn.

Cuối cùng, Cha Quản xứ gióng lên tiếng trống khai giảng rộn rã, vang vọng, mang lại một niềm phấn khởi mới, một hy vọng mới,… bắt đầu một năm học tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Thánh lễ này cũng là dịp trao phần thưởng cho các em có thành tích tốt trong việc học giáo lý năm 2019-2020. Đây là một phần thưởng để khích lệ tinh thần cũng như tôn trọng kết quả mà các em đã phấn đấu trong một năm qua.

Nguyện chúc cho các em một năm học hăng hái, vui tươi và gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp, không những tiếp thu được thêm kiến thức bên ngoài mà còn bồi dưỡng thêm lòng đạo đức bên trong.

 











 
JB. Nguyễn Đình Huy
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...