GX Vinh Phước -Mừng Chúa Giáng Sinh


Giáo Xứ Vinh Phước -Mừng Chúa Giáng Sinh

 
Vậy là một mùa Giáng sinh nữa đã về, một mùa hồng ân nữa đang lan tỏa trên khắp đất trời. Giáng Sinh là một biến cố vô cùng trọng đại, một trang sử mới của nhân loại, đầy huyền nhiệm và linh thánh, nối kết giữa trời và đất, giao hòa giữa Thiên Chúa và nhân loại. Vì Hài Nhi Giê-su chính là ánh sáng rạng ngời, đã chiếu soi trần gian trong đêm u tối, là nguồn ánh sáng của tình yêu, chân lý và sự sống. Cùng chung niềm vui hân hoan trong ngày trọng đại này, tối ngày 24/12/2020, tại giáo xứ Vinh Phước đã tổ chức đêm diễn nguyện và Thánh lễ vọng mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người.
 
Đúng 19g00, Cha quản xứ FX. Nguyễn Văn Chương tuyên bố khai mạc Đêm diễn nguyện Mừng Chúa Giáng Sinh. Những vũ khúc sôi động của các em thiếu nhi, những bài thánh ca ngọt ngào hòa chung những tâm tình diễn nguyện tái hiện diễn tiến lịch sử: Thiên Chúa yêu thương tạo dựng muôn loài - Sự sa ngã và tội lỗi tàn phá thế giới - Thiên Chúa đến thiết lập Hòa Bình, đặc biệt, là khung cảnh Bê Lem xưa, nơi Hài Nhi Giê-su đã hạ sinh trong máng cỏ nghèo hèn. Tất cả như gợi cho cộng đoàn được sống trở lại khoảng thời gian cách đây hơn 2000 năm trước, ngày con Thiên Chúa giáng sinh làm người.  
 
Sau phần diễn nguyện, vào lúc 20g30, Cha quản xứ long trọng chủ tế Thánh Lễ Vọng mừng Chúa Giáng Sinh, với sự tham dự của đông đảo người con trong và ngoài giáo xứ cùng quy tụ về.
 
Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế nói về ý nghĩa linh thánh của ngày lễ Giáng Sinh, Ngôi Hai Thiên Chúa đầy quyền thế nhưng vì yêu thương con người chúng ta mà chấp nhận từ bỏ ngai vàng cao sang, sinh xuống trần gian trong đêm tối, và hạ mình nằm trong máng cỏ hang lừa thấp hèn để đem lại sự sống cho nhân loại. Hoà trong tâm tình đó, chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì đã ban bình an cho đất nước chúng ta, cho cơn dịch bệnh chấm dứt, để mọi người trên thế giới lại được cùng nhau quy tụ nơi ngôi Thánh Đường để đón chào Chúa Hài Đồng Giáng Sinh.
 
Trong niềm vui đó, sáng ngày 25/12/2020, Cha Quản xứ đã đến dâng lễ, chung chia niềm vui Chúa Giáng Sinh với bà con thuộc giáo họ Buôn Yao vào lúc 8g30. Thánh Lễ trở nên sinh động hơn với các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc hoà chung với không khí Giáng Sinh nhộn nhịp đang tới.
 
Sau Thánh Lễ là phần phát thưởng Giáo Lý cho các em đã có thành tích tốt nhưng vì lí do dịch bệnh phức tạp nên giờ mới có dịp để phát thưởng, động viên các em. Ngoài ra, Cha quản xứ cũng dành tặng cho các em thiếu nhi những phần quà Noel bé nhỏ để các em cũng có thể hoà chung niềm vui đón Chúa Giáng Thế với toàn thể Giáo xứ. 

 























 
Jb. Nguyễn Đình Huy
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...