GX Vinh Phước- Thánh lễ khai giảng năm học mới


Giáo xứ Vinh Phước- Thánh lễ khai giảng năm học mới 2019-2020


 
Sáng Chúa Nhật ngày 01 tháng 9 năm 2019, Giáo xứ Vinh Phước khai giảng năm học Giáo lý 2019-2020 trong bầu không khí hân hoan.

Đúng 7g00 tiếng chuông báo hiệu vang lên và cũng là hiệu lệnh để các em thiếu nhi tiến vào Nhà thờ cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới, do Cha quản xứ chủ tế.

Sau bài giảng lễ, là nghi thức Tuyên hứa của các anh chị Giáo lý viên. Trước mặt Cha quản xứ và với sự hiện diện của đông đủ cộng đoàn dân Chúa, các anh chị cùng nhau đọc to lời Tuyên hứa quyết tâm dấn thân phục vụ và hoàn thiện bản thân.

Cuối Thánh lễ, đại diện các em Thiếu nhi ngỏ lời cám ơn đến Cha quản xứ và lời hứa chăm chỉ học hành, vâng lời Cha xứ, cha mẹ, các anh chị phụ trách, đoàn kết yêu thương và siêng năng tham dự Thánh lễ hằng ngày.

Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí trang nghiêm, sốt sắng.

Tiếp sau đó là nghi thức làm phép và trao khăn quàng cổ cho các em lớp Sơ Cấp và lớp mới xưng tội - rước lễ lần đầu.

Tiếp đến, với sự hiện diện của Hội Đồng Giáo xứ, quý Sơ đồng hành, đại diện các Giáo họ, các đoàn thể cùng các anh chị Giáo lý viên và các em thiếu nhi, Cha quản xứ tuyên bố bắt đầu nghi thức Khai giảng.

Cha quản xứ chủ sự nghi thức sai đi và trao sứ vụ mới cho các Giáo lý viên trong năm học mới. Ngài ban huấn dụ nhân ngày đầu năm học, gửi đến các Giáo lý viên: "các con hãy dùng lời nói và đời sống để làm chứng cho Tin Mừng". Ngài cũng không quên nhắc nhở các em Thiếu nhi biết vâng lời các anh chị Giáo lý viên, siêng năm tham dự Thánh lễ, học hỏi giáo lý và cố gắng đem lời Chúa ra thực hành.

Cuối cùng, Cha quản xứ gióng một hồi trống rộn ràng báo hiệu một năm học giáo lý mới bắt đầu. 

 








GB. Nguyễn Đình Huy
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...