GX Vinh Phước: 34 em Rước lễ lần đầu

Chúa Nhật ngày 22 tháng 11 năm 2020, Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, Giáo xứ Vinh Phước có 34 em Thiếu Nhi lần đầu được rước Chúa ngự vào lòng.
Giáo xứ Vinh Phước: 34 em Rước lễ lần đầu

 
Chúa Nhật ngày 22 tháng 11 năm 2020 vừa qua, Chúa Nhật cuối cùng trong năm phụng vụ. Hòa chung niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo Hội trong ngày mừng kính Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, đặc biệt hơn trong năm nay với Giáo xứ Vinh Phước, niềm vui được nhân đôi khi hôm nay Giáo xứ có 34 em Thiếu Nhi lần đầu được rước Chúa ngự vào lòng.
 
Sau một thời gian dài được học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn tha thiết. Hôm nay 34 em lớp Giáo lý xưng tội và Rước lễ lần đầu chính thức tiến lên bàn Thánh Chúa để đón rước Chúa Thánh Thể ngự thật trong linh hồn và nên một với Chúa.
 
Trước đó vào ngày thứ Năm vừa qua, 34 em và quý Phụ huynh của các em đã được Cha Quản xứ giúp tĩnh tâm xét mình và ban Bí Tích Hoà Giải để chuẩn bị tâm hồn sốt sắng hơn cho ngày trọng đại này.
 
Vào lúc 7g30’ sáng Chúa Nhật cùng ngày, Cha Quản xứ FX. Hoàng Văn Chương đã long trọng chủ tế Thánh lễ với sự hiện diện của quý Sơ, BTV HĐGX, các em thiếu nhi, quý phụ huynh cùng đông đủ cộng đoàn dân Chúa.
 
Trong bài chia sẻ lời Chúa, Cha Quản xứ đã gửi tâm tình niềm vui và ý nghĩa của việc Xưng tội và Rước lễ lần đầu tới các em và cộng đoàn. Đặc biệt, Cha cũng không quên nhắn nhủ các em phải luôn ý thức được tầm quan trọng của Bí Tích Thánh Thể. Đồng thời cũng dặn dò quý phụ huynh luôn nhắc nhở, bảo ban các em luôn phải dọn tâm hồn mình sạch các tội, chăm chuyên tham dự Thánh lễ, cầu nguyện và siêng năng học hỏi giáo lý để có thể đón rước Chúa ngự vào cách sốt sắng hơn.
 
Trong phần Hiệp lễ, 34 em Thiếu nhi được Cha chủ tế cho rước Chúa Giêsu Thánh Thể cách long trọng dưới hai hình thức là Bánh và Rượu. Niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt của các em, đây quả là một Hồng Ân, một biến cố quan trọng trong cuộc đời của các em trong đời sống Ki-tô hữu.
 
Cuối lễ, vị đại diện phụ huynh gửi lời cám ơn Cha Quản xứ, quý Sơ đồng hành, Ban Thường Vụ HĐGX, sự cộng tác ân cần của các anh chị trong Ban Giáo lý và sự chăm chỉ học hành của chính các em, tất cả mọi sự đã tạo nên ngày Hồng Phúc tuyệt vời hôm nay.
 
Tiếp sau đó, các em Rước lễ lần đầu cũng gửi lời tri ân tới những người đã luôn hết mình, không quản thời gian, công sức để giúp đỡ các em trưởng thành đến ngày hôm nay. Đặc biệt là công lao to lớn của Cha Mẹ, là những người luôn đồng hành và sát cánh để ngay giờ phút này các em có mặt nơi đây và tự hào đón rước Chúa Thánh Thể ngự vào.
 
Thánh lễ kết thúc trong sự hân hoan, rộn ràng với niềm hạnh phúc vô bờ bến của toàn thể cộng đoàn, đặc biệt, với quý phụ huynh và 34 em Thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu hôm nay. Nguyện xin Chúa Ki-tô, Vua Vũ Trụ ban cho các em được Rước Chúa lần đầu luôn giữ được niềm vui vì được kết hiệp mật thiết với Chúa hơn. Xin ban cho các em luôn giữ mãi tâm hồn đơn sơ, luôn biết kính tôn Thiên Chúa và là người con ngoan hiền, dễ thương trong gia đình, lối xóm để các em có thể làm sáng danh Chúa mọi nơi. 

 













 
 
HÌNH ẢNH   
 
JB. Nguyễn Đình Huy
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...