GX Vinh Phước: Lễ Đêm Giáng Sinh

“Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”

Giáo xứ Vinh Phước: Diễn Nguyện - Lễ Đêm Giáng Sinh -2022


“Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”

“Lễ Giáng Sinh” không chỉ là một ngày lễ lớn đối với người Công Giáo mà còn là một lễ hội lớn trên toàn thế giới. Dẫu vậy, đối với người Công Giáo cách riêng, Giáo Hội mời gọi chúng ta suy niệm về một mầu nhiệm lớn lao mà Thiên Chúa dành tặng cho con người: Mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể làm người.

Đêm 24/12, trước giờ lễ Đêm Giáng Sinh, giáo xứ Vinh Phước đã tổ chức một đêm diễn nguyện đầy trang trọng hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh. Rất nhiều bà con giáo dân trong giáo xứ đã đến khuôn viên nhà thờ từ sớm để chiêm ngưỡng Hang đá- nơi tái hiện lại hình ảnh đơn sơ, ấm áp mà Chúa Giêsu đã sinh ra đời.

Tiếp đến mọi người cùng nhau quây quần chăm chú theo dõi buổi diễn nguyện trong đêm canh thức, những bài nhạc thánh ca được vang lên du dương, những giai điệu múa nhẹ nhàng được trình diễn,… Tất cả như một thước phim quay ngược thời gian diễn tả lại hình ảnh tổ tông loài người từ xa xưa cho tới hình ảnh Con Chúa giáng trần.

Không khí, âm thanh, ánh sáng hoà quyện với nhau làm nên một đêm Diễn nguyện đầy thánh thiêng, uy linh và thổn thức tâm hồn, khơi dậy trong lòng mỗi người một ý nghĩa thiêng liêng sâu đậm. Cuối cùng cũng là phần quan trọng nhất: Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh do Cha Chánh xứ Phanxicô Xaviê chủ tế. Tất cả mọi người cùng sốt sắng, nghiêm trang để tham dự thánh lễ, lắng nghe lời chia sẻ ý nghĩa trong đêm Giáng Sinh và hòa tâm hồn để đón Chúa đến ở cùng chúng ta. Kết lễ là lời chúc mừng từ Cha Quản xứ và ban phép lành cuối Thánh lễ.

Sau Thánh lễ, mỗi người đều có một chiêm niệm riêng ở trong lòng, nhưng hơn hết, có lẽ tất cả chúng ta đều cảm nhận được tình yêu cao quý mà Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, xin cho chúng con biết khiêm nhường, sống đơn sơ và biết chia sẻ niềm vui, tình yêu với mọi người xung quanh chúng con. Nguyện xin ơn sủng của Ngài luôn ở cùng chúng con luôn mãi.

HÌNH ẢNH

JB. Nguyễn Đình Huy

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...