GX Vinh Phước: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức


Giáo xứ Vinh Phước: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức 11/2/2020


Nguồn gốc của ngày lễ Quốc Tế cầu nguyện cho Bệnh Nhân phát xuất từ năm 1992, do Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II khởi xướng vào lễ Đức Mẹ Lộ Đức (11/2) hàng năm.

Tại thánh đường Giáo xứ Vinh Phước, Thánh lễ Đức Mẹ Lộ Đức do Cha quản xứ FX. Hoàng Văn Chương cử hành vào hồi 4g00 ngày 11/2 cách thiêng liêng và sốt sắng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có đông đảo giáo dân, đặc biệt là sự hiện diện của các bệnh nhân, những người đau yếu, bệnh tật, quý cụ ông, cụ bà cao niên trong giáo xứ.

Với tâm tình đó, Cha quản xứ cũng dâng lên những lời cầu nguyện, những đau ốm, bệnh tật mà các bệnh nhân đang phải gánh chịu cho Thiên Chúa, để giúp các bệnh nhân đón nhận đau khổ như hy lễ góp phần vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Trong Thánh Lễ đặc biệt này, Cha chủ tế còn cử hành ban Bí Tích Xức Dầu cho các bệnh nhân với mục đích ban ơn nâng đỡ về phần hồn và phần xác cho các bệnh nhân để họ được vững lòng Tin-Cậy-Mến nơi Chúa Giê-su Kitô.

Kết thúc Thánh Lễ, Cha xứ cũng không quên nhắn gửi đến mọi người, đặc biệt là các bệnh nhân phải luôn biết can đảm để vác Thánh Giá Chúa trao, đồng thời phải cố gắng dâng lên những đau khổ để cầu nguyện cho người có tội ăn năn trở lại, để cầu nguyện cho nhân loại sám hối và trở về với Thiên Chúa.

Qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Lộ Đức, xin cho mỗi người chúng ta, đặc biệt là các bệnh nhân, những người đau yếu, bệnh tật, quý cụ ông, cụ bà cao niên luôn sống tinh thần lạc quan và giữ vững Đức Tin trong mọi thử thách đau khổ trong đời sống thường ngày.

 




 
JB. Nguyễn Đình Huy
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...