GX Vinh Phước: Nghi thức Lên Đường

Vào lúc 7g30 sáng Chúa Nhật ngày 20 tháng 9 năm 2020, cha Quản xứ giáo xứ Vinh Phước dâng Thánh Lễ với nghi thức Lên Đường cho 34 em lớp Vào Đời II.
Giáo xứ Vinh Phước: Nghi thức Lên Đường


Trong bầu không khí thân thương của tình hiệp thông gia đình Giáo xứ, vào lúc 7g30 sáng Chúa Nhật ngày 20 tháng 9 năm 2020, cha Quản xứ giáo xứ Vinh Phước -FX Hoàng Văn Chương dâng Thánh Lễ với nghi thức Lên Đường cho 34 em lớp Vào Đời II.

Trong bài giảng Lễ, Cha chủ tế chia sẻ về bài Tin Mừng và không quên nhắn nhủ tới các em thiếu nhi, đặc biệt tới 34 bạn sắp sửa bước Vào Đời rằng: qua bài Tin Mừng Chúa Nhật 25 Thường Niên- “các con phải luôn có một quả tim quảng đại như Chúa, phải biết vượt qua mọi hờn oán nhỏ nhen để mặc lấy tâm tình bao dung tha thứ và phải luôn biết dang rộng vòng tay để ôm lấy cả những người thù ghét mình.”

Đó là hành trang vững chắc để giúp các bạn có thể bước vào đời và làm danh Chúa toả sáng mọi nơi. Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa vào đời. Nghi thức diễn ra cách trang nghiêm, sốt sắng với sự chứng kiến của Cha Quản xứ, các anh chị Giáo Lý Viên, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Từ đây các em chính thức trưởng thành, gia nhập vào đoàn Thanh niên của giáo xứ và luôn sẵn sàng bước Vào Đời, ra đi để phục vụ trong tình yêu Thiên Chúa.

Kết thúc Thánh Lễ, một em đứng lên thay mặt cho 33 em còn lại, nói lời cám ơn tới Cha quản xứ, quý Sơ đồng hành, các anh chị Giáo Lý viên và đặc biệt tới cha mẹ, những người đã đồng hành cùng các em, dẫn dắt các em trong đời sống Đức Tin suốt những năm tháng vừa qua. Đồng thời cũng cảm tạ Thiên Chúa, và xin Ngài luôn ở cùng các em, vì sau quãng thời gian được học hành dưới mái trường của Chúa, trong gia đình Thiếu Nhi của giáo xứ, giờ đây các em bước vào một giai đoạn mới và chính thức được Chúa sai vào giữa cuộc đời, để làm men, làm muối cho đời. 

 








JB. Nguyễn Đình Huy
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...