GX Vinh Quang – 117 Em Rước Lễ Lần Đầu

Sáng ngày 27/09/2020 Chúa Nhật XXVI Thường niên, tại nhà thờ Giáo xứ Vinh Quang, 117 em thiếu nhi lớp Sơ cấp II đã lần đầu tiên được lãnh nhận MÌNH – MÁU THÁNH CHÚA.
Giáo xứ Vinh Quang – 117 Em Rước Lễ Lần Đầu và Khai Mạc Tháng Mân Côi


 
Sau hai năm học tập giáo lý và trau dồi đức tin, hơn một tháng mong mỏi chờ đợi, sáng ngày 27/09/2020 Chúa Nhật XXVI Thường niên, tại nhà thờ Giáo xứ Vinh Quang, 117 em thiếu nhi lớp Sơ cấp II đã lần đầu tiên được lãnh nhận MÌNH – MÁU THÁNH CHÚA. Đây là hồng ân cao cả mà Thiên Chúa ban cho các em và cũng là niềm vui của cả cộng đoàn.

Để giúp các em chuẩn bị tâm hồn đón nhận Chúa vào lòng thật sốt sắng, sáng thứ Bảy ngày 26/09/2020, Thầy xứ và các anh Giáo lý viên đã giúp các em tĩnh tâm, xét mình. Sau đó, các em được Cha Quản xứ và Cha Phó xứ ban bí tích Hòa Giải.

Đúng 8 giờ, đoàn rước gồm các em thiếu nhi, quý phụ huynh và Cha chủ tế từ phòng khách nhà xứ tiến vào nhà thờ trong tiếng trống rộn ràng. Hiện diện trong Thánh lễ có quý Thầy, quý Sơ, ban TV/HĐGX, các anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Trong bài giảng sau Bài Tin Mừng, Cha Giuse nhắn nhủ các em: “… Chúng con phải biết tạ ơn Chúa bởi vì Chúa ban cho chúng ta sự sống của Ngài, để khi chúng con rước Chúa vào lòng là chúng con có được sự sống của Chúa. Muốn có được sự sống của Chúa thì chúng con phải đến với Chúa luôn, mỗi Thánh lễ là một cơ hội để chúng con được rước Chúa ngự vào lòng.

Chúng con được rước Chúa là chúng con được diễm phúc, được Chúa thương và Chúa ở với chúng con qua bí tích Thánh Thể, khi chúng con rước Mình và Máu Chúa là chúng con đón nhận Thiên Chúa ở với con người.

Đừng để Chúa ở một mình, đừng bỏ rơi Chúa khi mời Chúa đến và rước Chúa vào lòng, chúng con phải tâm sự, thưa chuyện với Chúa, để Chúa ở lại với từng người chúng ta.”

Sau phép lành cuối lễ, đại diện 117 em được Rước lễ lần đầu đã dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, cám ơn Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, Thầy xứ, quý Sơ, BTV/HĐGX, quý phụ huynh, các anh chị Giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn đã tạo mọi điều kiện, giúp đỡ và dâng lời cầu nguyện, nhất là đã hiện diện trong Thánh lễ này.

Đây là một ngày hồng phúc lớn lao không chỉ với các em và gia đình mà còn là niềm vui của cả cộng đoàn Giáo xứ. Ước mong các em nhớ mãi kỷ niệm ngày hôm nay và không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân, sống sốt mến, siêng năng tham dự Thánh lễ, rước Chúa ngự vào lòng, để Chúa luôn ở cùng và bổ sức cho các em ngày một lớn lên trong tình yêu thương của Chúa, trưởng thành trong đời sống của người con cái Chúa, có ích cho Giáo hội và xã hội.

 






 

Vào lúc 17 giờ 15 chiều cùng ngày, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang tề tựu về trước đài Đức Mẹ để dâng lên Mẹ những lời kinh, tràng chuỗi Mân Côi, những đóa hoa tươi thắm.

Sau hơn một tháng giãn cách xã hội vì đại dịch Covid -19, chiều hôm nay, cộng đoàn Giáo xứ vui mừng và long trọng khai mạc tháng Mân Côi. Cầu xin Đức Maria Mân Côi cầu bầu cùng Chúa cho cơn đại dịch chóng qua, cho mọi người vượt những khó khăn thử thách trong cuộc sống vì những hậu quả của cơn đại dịch để lại, giúp mọi người vững tin nơi Chúa hơn, sống yêu mến Chúa và yêu mến tha nhân.

Nguyện xin Mẹ Maria luôn đồng hành và nâng đỡ chúng con.

 




 
J.B Nguyễn Quang Kha

Hình ảnh Rước lễ lần đầu:
https://photos.app.goo.gl/zCrSii6YVuLFBdA98
 
Hình ảnh khai mạc tháng Mân Côi:
https://photos.app.goo.gl/n94n2Awfoc7LTWtS9
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...