GX Vinh Quang- Mừng Bổn Mạng Đức Mẹ Lên Trời


Mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Bổn Mạng Giáo Xứ Vinh Quang - 15/08/2019

“Hôm nay con muốn sống một ngày như Mẹ đã sống

Hôm nay con muốn đi con đường Mẹ đã đi qua”…

Vậy là thấm thoát 63 năm, Mẹ đã đồng hành với Giáo xứ Vinh Quang. Trải qua bao thăng trầm, những niềm vui, những nỗi buồn, những cuộc ly tán vì chiến tranh loạn lạc… cộng đoàn Giáo xứ luôn có Mẹ ở bên nâng đỡ, hộ phù và ban muôn ơn lành cho đoàn con mãi giữ vững đức tin và phát triển như ngày hôm nay.

Qua ba ngày tĩnh tâm và những buổi giao hòa với Chúa, sáng ngày 15/08/2019, Cộng đoàn giáo xứ long trọng mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Theo tiếng chuông réo gọi, từng nhịp bước của muôn người từ khắp các nẻo đường đã tề tựu về trước đài Đức Mẹ để hiệp dâng Thánh lễ.

Sau lời dẫn lễ của ông Phêrô Mai Dũng – thường vụ HĐGX, đoàn rước tiến lên bàn thánh, hòa cùng lời ca nhập lễ của ca đoàn Trung niên: “Một điềm lạ xuất hiện”.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Giuse Đỗ Minh Hiển chia sẻ tâm tình: “…Hôm nay mừng kính lễ Đức Maria vinh thăng cả hồn lẫn xác, đó là niềm vui niềm vui lớn lao cho toàn thể Giáo hội, cách riêng cho đại gia đình giáo xứ chúng ta đã chọn Mẹ Lên Trời làm bổn mạng. Xin tri ân và cảm tạ vì trong suốt 63 năm hình thành và phát triển…

Cộng đoàn giáo xứ luôn có sự đồng hành, chở che và nâng đỡ từ dòng sữa ngọt ngào là lòng yêu thương của Mẹ…

Xin dâng lên Mẹ lòng thành kính suy tôn, dâng lên Mẹ ngàn nụ hoa xinh tươi là tâm hồn luôn rộng mở của mỗi người. Mỗi gia đình trong đại gia đình giáo xứ chúng con cùng Mẹ và với Mẹ sẵn sàng ra đi đem tin vui cứu độ cho mọi người xung quanh, đặc biệt cho những người chưa nhận biết Chúa…”

Hòa cùng tâm tình chia sẻ, trong bài giảng Cha quản xứ Giuse lại tiếp tục hướng cộng đoàn về với Mẹ Maria, Cha nói: “…Nếu người mẹ ở trần gian của chúng ta mà chúng ta luôn yêu mến như thế, thì Mẹ Maria đáng được yêu mến và ngợi khen đến ngàn lần. Vì Mẹ có đầy đủ 4 yếu tố là: Tha thiết – Hi sinh – Can đảm – Kiên nhẫn.

Trái tim của người Mẹ là trái tim yêu thương không giới hạn. Vì yêu, nhiều người mẹ có nghị lực phi thường để lo cho các con và hạnh phúc của gia đình. Hành trình 63 năm biết bao thăng trầm, Mẹ đã đồng hành cùng giáo xứ, dẫn đưa cộng đoàn vào con đường cứu độ của Thiên Chúa.

Hôm nay giáo xứ chúng ta mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, trong tâm tình của những người con, xin dâng Giáo hội, Giáo xứ và các mẹ, các chị đã chọn Mẹ Maria làm bổn mạng, xin Mẹ gìn giữ, ban muôn ơn lành để chúng con vang lên lời ngợi ca như Mẹ: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa và thần trí tôi vui mừng trong Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi”.

Sau phép lành cuối lễ, cộng đoàn rời bước ra đi, trên gương mặt lộ vẻ hân hoan, nhưng vẫn mang trong lòng âm vang tiếng “XIN VÂNG” của Mẹ.

Cầu mong những tâm tình cảm tạ tri ân bởi muôn vàn hồng phúc qua Mẹ Maria Vinh Quang, Thiên Chúa đã tuôn đổ cho cộng đoàn, xin được cùng cộng đoàn hát lên bài ca về Mẹ: “Hôm nay con muốn sống một ngày như Mẹ đã sống, hôm nay con muốn đi con đường Mẹ đã đi qua…”







Ban Truyền thông Giáo xứ Vinh Quang

HÌNH ẢNH

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...