GX Vinh Quang – Mừng lễ Thánh Giuse


GX Vinh Quang – Mừng lễ Thánh Cả Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh nữ Maria


Trong niềm hân hoan cùng với Giáo hội Hoàn vũ, sáng ngày 19/03/2020, Giáo xứ Vinh Quang long trọng mừng lễ Thánh Cả Giuse.

Đúng 5g00, sau hồi chuông II vừa dứt, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang đã quây quần trước lễ đài Thánh Giuse trong khuôn viên thánh đường, để hiệp dâng thánh lễ. Quý ông, quý anh trong Giáo xứ hầu như không thiếu một ai. Bởi lẽ, sáng hôm nay là Thánh lễ Bổn mạng của giới Gia trưởng trong Giáo xứ và đặc biệt hơn là Bổn mạng của Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển và Cha phụ trách giúp xứ Giuse Maria Trần Lê Hoàng Vỹ.

Sau lời dẫn lễ hướng tâm tình cộng đoàn vào ý nghĩa thánh lễ, đoàn rước gồm 15 toán trưởng, toán phó Gia trưởng các liên gia và Thường vụ Hội Đồng Giáo xứ, long trọng tiến từ nhà xứ về lễ đài Thánh Giuse trong tiếng trống rộn ràng.

Trước Thánh lễ, Cha Quản xứ chia sẻ: “Hôm nay, ngày 19/3, toàn thể Giáo hội Hoàn vũ mừng trọng thể Thánh Cả Giuse – bạn trăm năm Đức Trinh nữ Maria. Mẫu gương của người chồng, người cha, người gia trưởng trong tổ ấm gia đình. Hình ảnh của người chồng, người cha thật là quan trọng nếu ở nơi đó mọi thành viên trong gia đình cảm nhận được sự vững vàng, sự an tâm, sự bình an. Thánh Cả Giuse đã để lại cho chúng ta mẫu gương ấy, cho dù ngài âm thầm trong thinh lặng, nhưng thái độ, cử chỉ, cách sống của ngài đã để lại cho chúng ta giá trị của đời sống hạnh phúc nơi gia đình Thánh Gia. Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện cho tất cả các gia trưởng trong Giáo xứ chúng ta. Chúng ta cũng suy gẫm về tổ ấm gia đình của chúng ta, với vai trò của mỗi người không phải riêng quý ông, quý anh trong vai trò làm chồng, làm cha mà là tất cả mọi thành phần: là vợ, là mẹ, là con cái, là anh chị em. Chúng ta đã thực sự làm cho gia đình chúng ta hạnh phúc thật sự chưa? Chính trong thánh lễ này, nhờ lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse giúp cho chúng ta biết nên thánh trong đời sống gia đình của mình…”

Sau lời chia sẻ Cha Quản xứ, tất cả cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Quản xứ ngỏ lời cám ơn đến cộng đoàn: “Tôi cũng thay lời cho giới Gia trưởng, xin chân thành cảm ơn quý ông bà, anh chị em, ngày hôm nay chúng ta dâng thánh lễ đặc biệt tôn vinh Thánh Cả Giuse – là bổn mạng của chúng tôi. Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Giuse, ban xuống cho tất cả mọi người một đời sống đẹp lòng Chúa, biết khiêm nhường để cộng tác với Thánh ý Chúa trong ơn gọi của mình nơi gia đình và nơi cộng đoàn, cho dù là linh mục, là tu sĩ nam nữ hay là con cái, chúng ta biết nên thánh và góp phần làm cho gia đình của mình được hạnh phúc và diệt được những con vi-rút nguy hiểm có thể làm tổn hại đến hạnh phúc gia đình.”

Cộng đoàn đón nhận phép lành cuối lễ khi ánh bình mình ló rạng trên khuôn viên thánh đường. Mọi người ra về trong hân hoan và bình an. Riêng quý ông, quý anh giới Gia trưởng lại trở về với bao công việc bộn bề của mùa màng, với trách nhiệm của một người trụ cột trong gia đình. Nguyện xin Thánh Cả Giuse cầu bầu cùng Chúa cho Cha Quản xứ biết phó dâng tất cả trong vòng tay quan phòng của Chúa, noi gương nơi Thánh Cả Giuse ngày càng trở nên công chính.

 







 
Ban truyền thông Giáo xứ Vinh Quang

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...