GX Vinh Quang – Mừng lễ Thánh Tê-rê-sa

Chiều ngày 01.10.2020, đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí Giáo xứ Vinh Quang long trọng mừng lễ Thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, Quan thầy của đoàn.
Giáo xứ Vinh Quang – Mừng lễ Thánh Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su
và mừng tết Trung thu cùng các cháu nhi đồng



Chiều ngày 01.10.2020, đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí Giáo xứ Vinh Quang long trọng mừng lễ Thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, Quan thầy của đoàn.

16g00, sau hồi chuông I, sân thánh đường đã nhộn nhịp hẳn bởi sự hiện diện của các em thiếu nhi và nhi đồng, cùng bố mẹ của các cháu. Niềm vui, niềm hạnh phúc thể hiện rõ trên từng gương mặt và những ánh mắt hồn nhiên ngây thơ của các em. Vì hôm nay cũng là ngày tết Trung thu, các cháu sẽ được nhận quà và được xem múa lân.

16g30, chuông II vang lên, các em thiếu nhi, nhi đồng và tất cả cộng đoàn cùng quây quần trong thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong tâm tình trước Thánh lễ, cha Quản xứ Giu-se chia sẻ: “Hôm nay Giáo hội kính nhớ thánh nữ Tê-rê-sa Hài Đồng Giê-su, Trinh nữ, Tiến sĩ Hội Thánh. Đặc biệt đối với đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí đã nhận Ngài làm bổn mạng cho mình. Thánh nữ Tê-rê-sa đã chọn con đường nên thánh rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được, đó là diễn tả tình yêu và sống tình yêu trong mọi hoạt động của cuộc đời với bổn phận của chính mình.

Vì thế, trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta cầu nguyện đặc biệt, xin Thánh nữ trước tòa Chúa ban cho tất cả các em thiếu niên nhi đồng nơi gia đình Giáo xứ chúng ta và đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí luôn luôn noi gương nơi Thánh nhân nên thánh trong chính đời sống của mình. Đồng thời, hôm nay cũng là ngày tết Trung thu, tết Nhi đồng, chúng ta cũng cầu nguyện cho các em luôn luôn sống trọn niềm vui của Chúa bên người cha, người mẹ, bên gia đình…”

Sau lời chia sẻ đầu lễ, đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí và các em nhi đồng cùng cộng đoàn cùng với cha chủ tế sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Quản xứ mời tất cả các em ngồi lại tại chỗ trong thánh đường để nhận quà trung thu.

Những gói quà đã được các anh chị Giáo lý viên và huynh - đội trưởng đã chuẩn bị từ trước được chuyển vào trong thánh đường và lần lượt trao cho các em thiếu nhi, nhi đồng. Dẫu biết rằng giá trị chẳng là bao nhưng giá trị tinh thần thì rất cao quý, bởi đây là tất cả tâm tình của Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, quý Thầy, quý Sơ, Ban TV/HĐGX và các anh chị Giáo lý viên, huynh – đội trưởng dành cho các em, để các em trọn niềm vui trong ngày tết Trung thu.

Sau khi nhận quà Trung thu, tất cả các em cùng tiến ra trước sảnh Thánh đường để xem 2 đội múa lân của đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí biểu diễn rất đẹp mắt hòa trong tiếng trống “tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh...”

Sau khi múa lân phục vụ tại sân thánh đường Giáo xứ, hai đội lân lại lên đường đem niềm vui của ngày tết Trung thu đến các đường làng, lối xóm, đến từng gia đình. Theo sau hai đội lân không ai khác ngoài các em nhi đồng và bố mẹ các em cho tới tận khuya.

Chương trình múa lân của đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí kết thúc vào lúc 23 giờ ngày 02.10.2020.

Ước gì những kỷ niệm của ngày tết Trung thu hôm nay sẽ ghi sâu mãi mãi vào ký ức của các em và hiện hữu trong từng giấc mơ và niềm vui ấy là nguồn động lực cho các em bước vào một năm học mới với những nỗ lực và thành công mới, cùng mơ về một ngày Trung thu mới - Trung thu 2021.

 














 
Ban Truyền Thông Gx. Vinh Quang

Link hình ảnh:

Lễ Thánh Tê-rê-sa: https://photos.app.goo.gl/LaqVRgdaox7s77Mb6
 
Vui Trung thu 2020: https://photos.app.goo.gl/T3SWXZi79xKfbVWq7
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...