GX Vinh Quang- Phun thuốc ngăn chặn sốt xuất huyết


GX Vinh Quang- Phun thuốc ngăn chặn sốt xuất huyết


Thời gian gần đây, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ đang bùng phát mạnh, đã có nhiều ca cấp cứu tại các bệnh viện. Theo thống kê của Trạm y tế Phường, từ khoảng đầu tháng tư đến nay, tại Giáo xứ Giáo xứ Vinh Quang (phường Bình Tân) đã có gần 40 ca bệnh sốt xuất huyết.

Trăn trở với mối nguy cơ dịch sốt xuất huyết có thể lan rộng, sáng ngày 18/07/2019, Nhóm thiện nguyện của anh Phêrô Lê Nguyễn Nguyên -Giáo xứ Vinh Quang- cùng với một số cộng tác viên của Trạm y tế phường đã phát động phong trào phun thuốc diệt muỗi trên toàn địa bàn Giáo xứ. Nguồn kinh phí do nhóm anh Nguyên vận động từ các nhà hảo tâm. Chi phí phun thuốc đợt này, theo anh Nguyên chia sẻ, vào khoảng trên dưới 15 triệu đồng.

Được sự chấp thuận của Cha quản xứ, Nhóm thiện nguyện tập trung tại sân Thánh đường Giáo xứ Vinh Quang, để tiến hành công việc. Chương trình phun thuốc bắt đầu thực hiện từ trạm thu phí đèo Hà Lan, thuộc liên gia 15. Dự kiến sẽ kết thúc vào chiều ngày mai (19/07/2019).

Những công việc thiết thực và kịp thời của “Nhóm thiện nguyện Giáo xVinh Quang giúp cho đời sống cộng đoàn ngày càng tươi đẹp hơn, mọi người sẽ gắn bó yêu thương nhau hơn. Họ là những bông hoa quý trong rừng hoa nhân ái. Ước mong nghĩa cử cao đẹp này sẽ được nhân rộng, có thêm nhiều bạn trẻ hăng say dấn thân phục vụ. Ước mong có nhiều hơn nữa những vòng tay luôn rộng mở: “Vì cuộc sống này rồi sẽ qua đi, nhưng những gì CHO ĐI sẽ còn lại mãi”.

 




Ban Truyền thông Giáo xứ Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...