GX Vinh Quang: Bế Mạc Tháng Hoa

Chiều Chúa Nhật 31.05.2020, Giáo xứ Vinh Quang tổ chức dâng hoa tôn kính Mẹ và chầu tạ ơn bế mạc tháng hoa.
Giáo xứ Vinh Quang  
Dâng Mẹ Hoa Lòng, Bế Mạc Tháng Hoa và Chầu Tạ Ơn


Tháng năm về ngàn hoa tươi rực rỡ,
Khắp trần gian dâng kính Mẹ thiên đàng.
Mẹ, Mẹ ơi! Bao gian nan, thử thách.
Mẹ giữ gìn đoàn con mãi bình an.  

Hòa chung tâm tình với giáo hội để tôn kính tri ân Mẹ Maria – Nữ Vương thiên đàng, chiều Chúa Nhật 31.05.2020, Giáo xứ Vinh Quang tổ chức dâng hoa tôn kính Mẹ và chầu tạ ơn bế mạc tháng hoa.    
         
Sau thời gian giãn cách xã hội do đại dịch Covid 19, hầu như tất cả mọi tín hữu đều cảm thấy thiếu vắng một điều gì đó của “Tháng Năm”. Tháng Năm cộng đoàn thường xuyên tụ họp tôn kính Mẹ, dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng. Vì thế, đúng 17 giờ chiều nay, sau hồi chuông II, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang đã quây quần rất đông trước đài Mẹ. Mặc dầu lúc bấy giờ mây đen đang kéo đến, những cơn giông và gió lớn báo hiệu trời đang chuyển mưa nhưng không cản được bước chân của những người con hiếu thảo đến với Mẹ trong buổi chiều cuối tháng hoa này.         

Bắt đầu buổi dâng hoa lên Mẹ, ông Phùng Đức Minh (HĐGX) hướng tâm tình cộng đoàn lên với Mẹ qua lời dẫn: “…Lạy Mẹ Maria giờ đây, cộng đoàn Giáo xứ chúng con ngước  trông lên Mẹ mà ngợi khen tôn vinh Thiên Chúa với tất cả  những điều kỳ diệu mà Thiên Chúa trao ban nơi mẹ. Hôm nay Giáo hội cũng mừng trọng thể lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Nguyện khẩn cầu Mẹ thương chuyển lời xin Chúa Thánh Thần ban xuống sự khôn ngoan để soi sáng và chỉ dẫn cho các thầy thuốc, y bác sĩ sớm tìm ra phương thuốc để điều trị cho các bệnh nhân và đồng thời động viên cho những gia đình có người thân qua đời giúp họ sớm vượt qua cơn thử thách đau thương này. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành để nâng đỡ từng người trong Giáo xứ  và Giáo hội luôn biết sống trong tinh thần hiệp nhất để nở rộ những đóa hoa lòng, hoa tin tưởng, hoa thánh thiện, hoa bác ái, hoa yêu thương, những điều mà Mẹ mong muốn nhất nơi mổi người chúng con, là năng chạy đến với Mẹ qua tràng chuỗi mân côi mỗi ngày để cầu bình an cho từng gia đình. Giáo xứ  và Giáo hội luôn đứng vững bước đi trong niềm tin để đạt đến bến bờ hạnh phúc vĩnh cữu trên quê trời. Amen” 

Sau lời dẫn, cộng đoàn cùng chung tâm tình với đội múa của Giáo xứ qua hai vũ khúc gói ghém tất cả tâm tình khát khao của cộng đoàn thành kính dâng lên Mẹ.

Sau đó công đoàn cùng suy niệm về Mẹ qua chuỗi Mân Côi năm sự Mừng. Mỗi chuỗi Mân Côi, các em đội múa dâng lên Mẹ một sắc hoa tượng trưng cho tâm tình của từng giới trong cộng đoàn Giáo xứ.       

Kết thúc buổi dâng hoa, mưa bắt đầu nặng hạt. Cộng đoàn cùng nhau tiến vào thánh đường tham dự giờ Chầu tạ ơn bế mạc tháng Hoa năm 2020.

 








Ban truyền thông Giáo xứ Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...