GX Vinh Quang chia tay Cha phó Antôn


Giáo xứ Vinh Quang chia tay Cha phó Antôn Phạm Quang Lâm


Vào 16 giờ 30 chiều thứ Bảy ngày 13/10/2019 (Thánh lễ Chúa Nhật mừng trước) Cha Antôn Phạm Quang Lâm dâng Thánh lễ cuối cùng trên cương vị Cha phó Giáo xứ Vinh Quang, để tạ ơn Thiên Chúa và nói lời chia tay với cộng đoàn.

Cuối lễ, Cha Antôn đã dành vài phút để bày tỏ tấm lòng và nói lời tạm biệt sau gần hai năm rưỡi phục vụ cộng đoàn. Trong tâm tình xúc động Cha nói: ”Trọng kính Cha Quản xứ, Kính thưa quý Sơ, Ban Thường vụ HĐGX, quý ban ngành, đoàn thể và quý ông bà anh chị em,

Trước hết con xin cảm tạ Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Thánh cả Giuse đã thương ban muôn vàn hồng phúc xuống trên con trong suốt thời gian qua. Kế đến con xin cám ơn Cha Quản xứ đã nâng đỡ và dìu dắt con suốt hơn hai năm qua, Cha đã chia sẻ cho con rất nhiều kinh nghiệm trong công tác mục vụ và phục vụ gia đình Giáo xứ… Cám ơn quý Sơ, Ban Thường vụ HĐGX và các ban ngành, đoàn thể đã liên lỉ cầu nguyện cho con và cộng tác với con trong mọi công việc. Cám ơn quý ông bà anh chị em đã cùng con hiệp dâng Thánh lễ hằng tuần và mỗi ngày, luôn luôn cảm thông và nguyện cầu cho con… Chắc rằng trong hơn hai năm qua, đã không ít lần, hoặc cách này hay cách khác con đã làm buồn lòng Cha Quản xứ và quý cộng đoàn. Giờ này đây, con xin Cha và cộng đoàn xem con như một người con trong gia đình mà lấy tình thương bỏ qua những thiếu sót của con và tiếp tục cầu nguyện cho con. Để trên cương vị mới và trong tình yêu bao la của Chúa con chu toàn sứ mạng mà Hội Thánh đã giao phó…”

Sau những tâm tình của Cha Antôn, ông Giuse Nguyễn Vinh -chủ tịch HĐGX- thay lời cho cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang nói lên lòng tri ân và cảm mến đến Cha Antôn:”Trọng kính Cha Antôn, Con xin phép được thay lời Cha Quản xứ, Quý Sơ và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang, tỏ bày tâm tình tri ân và chào tiễn Cha. “Biết lấy gì đền đáp, Biết lấy chi báo đền… Giây phút sau Thánh lễ hôm nay, Cha nói lời chia tay cộng đoàn chúng con, để lên đường nhận nhiệm sở mới. Lời chia tay thật xúc động và cảm mến của Cha đã giữ lại cho Giáo xứ chúng con một cảm xúc tình người, tình Chúa. Tuy bầu không khí chìm xuống trong thinh lặng, có lẽ tất cả mỗi người trong cộng đoàn muốn bày tỏ tình cảm và sự yêu mến của mình dành cho Cha trong giây phút chia tay này… Trước những ân tình lớn lao của Cha mà Cộng đoàn Giáo xứ hay bản thân mỗi người chúng con chưa đền đáp được, chúng con nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, Thánh Antôn bổn mạng của Cha nguyện giúp cầu thay luôn tuôn đổ hồng ân, trả công bội hậu với những hy sinh của Cha trong vai trò mục tử…”

Theo dự kiến, Cha Antôn Phạm Quang Lâm sẽ dâng Thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ trên cương vị Cha Phó xứ Giáo xứ Vinh Quang vào sáng ngày 17/10, nhưng vì lý do sức khỏe Cha Antôn không dâng lễ được.

Thánh lễ do Cha Quản xứ ,Giuse Đỗ Minh Hiển, cử hành vào lúc 04 giờ 30 ngày 17/10/2019. Khởi đầu thánh lễ Cha Giuse nói: “Kính thưa quý ông bà anh chị em, sáng hôm nay, đáng lẽ ra Cha phó sẽ dâng Thánh lễ, Thánh lễ cuối cùng với gia đình Giáo xứ chúng ta trước khi Ngài lên đường nhận nhiệm sở mới, nhưng chúng ta đã biết vì sức khỏe không cho phép, cho nên trong Thánh lễ này, chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho Ngài. Xin Chúa ban cho Ngài sự bình an và sức khỏe, để đến một nơi mới và trong trách nhiệm mới Ngài gặt hái được nhiều thành quả. Và trong Thánh lễ này chúng ta cùng với Ngài dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn, tạ ơn bởi vì Chúa đã sai Ngài đến với chúng ta. Và hôm nay, vì nhu cầu Thiên Chúa lại sai Ngài đến một môi trường khác, và qua thời gian Ngài phục vụ tại Giáo xứ hôm nay. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa với Ngài…”

Với những ý nguyện đó, cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng thánh lễ trong tâm tình tạ ơn và tri ân.

 







 
Ban Truyền thông Giáo xứ Vinh Quang

HÌNH ẢNH


Bài Cám Ơn

Trọng kính Cha Antôn,

Con xin phép được thay lời Cha Quản xứ, Quý Sơ và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang, tỏ bày tâm tình tri ân và chào tiễn Cha: “Biết lấy gì đền đáp - Biết lấy chi báo đền”.

Ôi! Thời gian trôi qua thật nhanh, từ khi Cha được bài sai Đức Cha Giáo phận bổ nhiệm về Giáo xứ Vinh Quang với trọng trách là Cha phó coi sóc cộng đoàn chúng con. Từ ngày 22 tháng 07 năm 2017 đến hôm nay ngày 17 tháng 10 năm 2019 đúng 2 năm 2 tháng 25 ngày. Cha đến với Giáo xứ chúng con biết bao con tim vui mừng khôn xiết. Vì nay Giáo xứ có thêm một mục tử chăn dắt cộng đoàn trong đời sống đức tin. Cha Quản xứ bớt đi một phần nào những gánh nặng trong công việc mục vụ và coi sóc đàn chiên của Giáo xứ và Giáo họ.

Kính thưa Cha! Suốt thời gian cùng sinh hoạt với cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang chúng con. Qua cách sống của người mục tử nhân lành, từng lời nhắn ân cần. Đặc biệt, qua từng Thánh lễ, từng bài giảng đầy sự ấm áp của Lời Chúa đến tận đáy lòng mỗi người chúng con. Cha đã cộng tác giúp Cha Quản xứ gieo vãi Lời Chúa đến từng Đoàn thể, Hội đoàn và mỗi người chúng con luôn sống Yêu thương - Hiệp nhất.

Giây phút sau Thánh Lễ hôm nay, Cha nói lời chia tay cộng đoàn chúng con, để lên đường nhận nhiệm sở mới vào sáng hôm nay ngày 17.10. 2019. Lời chia tay thật xúc động và cảm mến của Cha đã giữ lại cho Giáo xứ chúng con một cảm xúc tình người, Tình Chúa. Tuy bầu không khí chìm xuống trong thinh lặng, có lẽ tất cả mỗi người trong cộng đoàn muốn bày tỏ tình cảm và sự yêu mến của mình dành cho Cha trong giây phút chia tay này.

Kính thưa Cha! Đôi lời cám ơn vụng về và đơn sơ của con thay lời cho Cộng đoàn nói lên lòng tri ân đến Cha. Chúng con hiểu rằng mỗi sự hao mòn về thân xác, hao tổn về tinh thần của Cha thì đó là một thành quả mà Giáo xứ chúng con được nhận và vui hưởng.

Trước những ân tình lớn lao của Cha mà Cộng đoàn Giáo xứ hay bản thân mỗi người chúng con chưa đền đáp được. Chúng con nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi - Thánh cả Giuse - Mẹ Maria - Thánh Antôn bổn mạng của Cha nguyện giúp cầu thay luôn tuôn đổ Hồng Ân, trả công bội hậu với những hy sinh của Cha trong vai trò mục tử.

Kính thưa Cha! Thời gian cùng với Giáo xứ chúng con hơn hai năm qua không dài, không ngắn, bên cạnh đó qua thái độ ứng xử của chúng con đối với Cha đôi khi không khỏi làm Cha buồn lòng. Với tấm lòng của người mục tử vị tha xin Cha bỏ qua và thứ lỗi cho chúng con.

Kính thưa Cha đáng mến! Qua bài sai của Đức Giám mục Giáo phận, ngày 17/10/2019, Cha nhận nhiệm sở mới là Giáo xứ PơngDrang, Cha là vị mục tử với trách nhiệm là Cha Quản xứ tiên khởi. Chúng con nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho Cha được sức khỏe, khôn ngoan, giàu lòng nhiệt huyết để dẫn dắt đàn chiên nơi cánh đồng truyền giáo mới, xứng đáng là mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước.

Một lần nữa Cộng đoàn chúng con tri ân Cha, chúc Cha hạnh phúc luôn có Chúa đồng hành trong vai trò mục tử. Và để bày tỏ lòng cảm mến, biết ơn: Cộng đoàn chúng con kính dâng lên Cha bó hoa tươi thắm đậm lòng trìu mến của chúng con. Xin Cha vui đón nhận.

 
Ban Thường vụ HĐGX Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...