Gx. Vinh Quang Khai giảng Năm học Giáo lý mới


Đoàn Thiếu Nhi Gx. Vinh Quang Khai giảng Năm học Giáo lý 2019-2020


Sáng Chúa nhật ngày 29/09/2019 Đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ Vinh Quang đã tổ chức khai giảng năm giáo lý 2019 - 2020 với chủ đề “HỌC VỚI CHÚA GIÊ SU”.

Lễ khai giảng năm học giáo lý được diễn ra trong thánh đường Giáo xứ Vinh Quang trước giờ lễ thiếu nhi.

Hiện diện trong lễ khai giảng có Cha Quản xứ, Cha Phó, quý Sơ, Ban Thường vụ HĐGX, đại diện các giới.

Sau lời giới thiệu và lễ chào cờ trang nghiêm, Anh Giuse Nguyễn Duy Dũng Chinh (đoàn trưởng) có lời phát biểu khai mạc và đề ra phương hướng cho năm học giáo lý mới. Trong bài phát biểu anh đoàn trưởng đã chia sẻ: “…Vậy là những ngày nghỉ hè đã kết thúc, tất cả các em học sinh trong cả nước đã bước vào năm học văn hóa mới. Cách riêng đối với các em thiếu nhi công giáo, các em không thể quên bồi dưỡng đời sống đức tin của mình. Vì thế hôm nay, trong buổi khai giảng năm học giáo lý mới, năm học 2019 – 2020 với chủ đề: “HỌC VỚI CHÚA GIÊ SU”. Giáo xứ mời gọi các em hãy học với Chúa Giêsu theo chủ đề mà quý Cha và Ban giáo lý đề ra. Vì Chúa Giêsu là người thầy vĩ đại nhất, người thầy của mọi người thầy… học với Chúa Giêsu để các em trở thành những Kytô hữu tốt, trở thành người con ngoan trong gia đình, xứng đáng như lòng Chúa mong ước… Trong năm học mới này Ban giáo lý chúng con rất mong được sự quan tâm của Cha Quản xứ, Cha Phó, quý Sơ, Ban Thường vụ HĐGX, BCH các giới, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn.

Xin mọi người dâng lời cầu nguyện và giúp đỡ chúng con ngày một trưởng thành hơn, vững tin hơn trong công việc giảng dạy giáo lý. Nguyện xin chúa ban nhiều hồng ân xuống trên quý Cha, quý Sơ cùng toàn thể quý vị.

Sau lời phát biểu của anh đoàn trưởng, ông Phêrô Mai Dũng, đại diện HĐGX ân cần nhắn nhủ đến các giáo lý sinh. “Các con thiếu nhi thân mến, một môn học mà chúng con rất cần đến để có thêm hiểu biết, đi sâu vào đời sống tâm linh. Môn giáo lý giúp các con trở nên con cái Thiên Chúa, rèn luyện các con trở thành người Kitô hữu có nhân cách. Chúng con càng thêm tuổi càng thêm nhân đức theo gương Chúa Giêsu…” Sau lời nhắn nhủ của vị đại diện HĐGX, là lời quyết tâm, tuyên hứa trong năm học mới của đại diện 1246 giáo lý sinh.

Trước khi đánh hồi trống khai giảng năm học mới: Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển đã có huấn từ đến giáo lý sinh, Cha nói: “Các con vinh hạnh được sự quan tâm của Giáo Hội – các con được sự hướng dẫn từ các Sơ và các anh chị giáo lý viên hướng dẫn cho chúng con biết Chúa Giêsu là ai. Muốn có ngày mai chúng ta phải khởi đầu từ hôm nay. Cha mong chúng con vào năm học mới, ngoài những kiến thức tại nhà trường, các con phải ý thức mình là một thành viên trong Giáo hội. Hôm nay ta phải lớn hơn ngày hôm qua và phải khẳng định Đức Kitô ngày một lớn hơn nơi mỗi người chúng ta.”

Sau lời huấn từ, Cha Quản xứ tuyên bố khai giảng năm học giáo lý mới và gióng lên hồi trống trong tiếng vỗ tay rộn ràng của các giáo lý viên và toàn thể giáo lý sinh.

Kết thúc buổi khai giảng năm học giáo lý, các em giáo lý sinh sốt sắng cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu bình an cho năm học mới với sự chủ tế của Cha Giuse.

 










VIDEO
Ban Truyền thông Giáo xứ Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...