GX Vinh Quang: Mừng Chúa Giáng Sinh

“Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời, và bình an dưới thế cho người thiện tâm”

GIÁO XỨ VINH QUANG VUI ĐÓN GIÁNG SINH 2023


Trên khắp nẻo đường quê,
Vọng vang câu hát mừng.
Ngôi Hai: Đấng Cứu Thế!
Hạ sinh cứu nhân trần.

Hòa chung với sự nô nức của mọi người trong không khí mừng đón Chúa giáng sinh, 18 giờ 30 ngày 24/12/2022, tiếng chuông nhà thờ ngân vang, hòa với tiếng nhạc réo rắc. Khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Vinh Quang ngày một thêm đông hơn. Đúng 19 giờ, chương trình diễn nguyện canh thức diễn ra trong sự nghiêm trang. Tất cả mọi người như lặng chìm theo từng giai thoại của chương trình diễn nguyện. Thế rồi giai điệu và lời ca của bài hát NOEL VỀ cũng đã khép lại chương trình diễn nguyện. Cả cộng đoàn sốt sắng bước vào Thánh lễ Đêm Giáng Sinh.

Với đoàn cung nghinh, Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển và cha Benedicto Võ Đình Dương, một tân linh mục, người con của Giáo xứ, cùng tiến lên dâng hương trước hang đá Bêlem và Thánh lễ Đêm Giáng Sinh được bắt đầu.

Với không khí tôn nghiêm và trước hằng ngàn người tham dự thể hiện sự hiệp thông, trong bài giảng lễ, Cha quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển đã nói: “Kính thưa quý ông bà và toàn thể anh chị em. Một đôi chút tâm tình để chia sẻ với quý ông bà anh chị em, để rồi chúng ta thấy cái giá trị của sự hiệp thông mà ngày hôm nay Giáo hội đang muốn nhắc lại và muốn mỗi người chúng ta thực thi. Nếu không có sự hiệp thông, sẽ đánh mất đi tất cả. Mất cả sự sống, mất cả bình an, mất cả hạnh phúc. Vì vậy khi Thiên Chúa nhập thể làm người. Ngài nhập thế giáng sinh làm người. Là Ngài muốn thông truyền cái sự sống tình yêu ấy, và Ngài muốn cho con người sống thực sự với tình yêu ban đầu khi Thiên Chúa dựng nên con người. Và Ngài muốn con người biết xua trừ đi và chính bản thân của mình phải góp phần để loại trừ những cái độc hại mà satan đã đem vào thế gian này, để dẫn con người đến sự chết. Vì vậy, lời mà sứ thần ngày xưa đã loan báo chúng ta hãy làm sống lại khi mỗi người củng cố sự hiệp thông. Khi mỗi người sống tình hiệp thông với nhau. VINH DANH THIÊN CHÚA TRÊN TRỜI. BÌNH AN DƯỚI THẾ CHO NGƯỜI THIỆN TÂM”.


 

 
 

 


 

Thánh lễ Đêm Giáng Sinh được khép lại với lời tri ân và chúc mừng của Cha quản xứ gửi đến toàn thể cộng đoàn, quý cấp chính quyền và những người tôn giáo bạn. Hy vọng rằng, Tâm tình hiệp thông được nối dài và cũng cố xuyên suốt hành trình của mỗi người trong cuộc sống.

Quay trở lại với bầu khí trước lễ giáng sinh. Trong tâm tình đón mừng ngôi lời nhập thể. Sau một thời gian dịch bệnh nay cuộc sống đã trở lại bình thường. Tối này 23/12/2022, GX Vinh Quang tổ chức đêm thánh nhạc và ẩm thực với chủ đề “CỦNG CỐ SỰ HIỆP THÔNG”.

19g00 ngày 23/12/2022 tại khuôn viên thánh đường, khi mọi sự chuẩn bị đã hoàn tất, Cộng đoàn quây quần đông đủ bên cạnh hang đá Bê Lem. Cha quản xứ, cha phó, quý sơ, quý TVHĐGX và cộng đoàn cùng đứng lên sốt sắng và cất vang lời ca bài “Trời Cao” của nhạc sĩ Duy Tân.

Sau đó, Cha quản xứ có tâm tình với cộng đoàn và tuyên bố khai mạc và chương trình thánh nhạc được bắt đầu. Cộng đoàn được hòa chung tâm tình với 14 tiết mục qua sự thể hiện của những giọng ca và diễn viên trong Giáo xứ và cùng nhau chia sẻ những món ăn, thức uống đã được quý mẹ, quý chị của 15 toán đã chuẩn bị sẵn tại các quầy.

Khép lại chương trình cộng đoàn cùng hát vang bài hát “Hang Bê Lem” của nhạc sĩ Hải Linh & Minh Châu. Một đêm thật trọn vẹn với bao tâm tình và đầy yêu thương hiệp nhất và đầy tình nguyện. Hơn cả là tinh thần “HIỆP THÔNG” được tỏa lan như hơi ấm xua tan sự băng giá của ích kỷ, ganh ghét và hận thù để chào đón ơn thiêng cứu độ.

Kính chúc quý cha, quý sơ, và cộng đoàn một mùa giáng sinh an lành và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Hình ảnh THÁNH LỄ
Hình ảnh ĐÊM VĂN NGHỆ

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...