GX Vinh Quang: Thánh lễ kính Thánh Giuse

Vào lúc 5g00 sáng thứ Sáu 19/03/2021, Giáo xứ Vinh Quang long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse – bổn mạng Cha Quản xứ, Thầy xứ và giới Gia Trưởng Giáo xứ.
Giáo xứ Vinh Quang: Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse – Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria
Bổn mạng Cha Quản xứ và Giới Gia Trưởng Giáo xứ Vinh Quang


 
Vào lúc 5g00 sáng thứ Sáu 19/03/2021, cùng với Giáo hội hoàn vũ, Giáo xứ Vinh Quang long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse – Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria – bổn mạng Cha Quản xứ, Thầy xứ và giới Gia Trưởng Giáo xứ.
 
Sau lời dẫn nhập Thánh lễ của Ban chấp hành giới Gia Trưởng, đoàn rước từ phòng khách nhà xứ tiến về lễ đài Thánh Giuse trong khuôn viên thánh đường. Thánh lễ do Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển chủ tế.
 
Trước khi cử hành Thánh lễ, Cha chủ tế có đôi tâm tình chia sẻ với cộng đoàn, Cha nói: “Ngày hôm nay Giáo hội mừng trọng thể Thánh Giuse bạn trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, điều mà nhân loại chúng ta cảm nhận được sự cộng tác với tình yêu trong một niềm tin vững mạnh để công trình của Thiên Chúa được thực hiện một cách trọn vẹn. Ngoài tiếng xin vâng của Đức Maria thì Thánh Giuse là người đã cộng tác một cách đắc lực để cho công trình của Thiên Chúa được thực hiện trọn vẹn và mỗi người chúng ta được hưởng nguồn ơn cứu độ ấy. Vì thế, trong Thánh lễ hôm nay chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa, cùng tri ân Thánh Cả Giuse, Người đã để lại cho chúng ta một gương mẫu sống đẹp lòng Chúa trong vai trò người trụ cột trong gia đình, là người chồng, là người cha…
 
Như chúng ta đã biết, Giáo xứ chúng ta bắt đầu thực hiện trùng tu ngôi Thánh Đường, ngoài việc nguyện xin Đức Maria bổn mạng Giáo xứ luôn luôn phù hộ, chở che và đồng hành cùng Giáo xứ, thì chúng ta cũng dâng công trình này cho Thánh Cả Giuse, nguyện xin Thánh nhân là Đấng bảo hộ Hội Thánh luôn chở che Giáo xứ chúng ta, để công trình chúng ta được thực hiện trong bình an và tốt đẹp…
 
Chúng ta cùng cầu nguyện cho Giới Gia Trưởng luôn biết sống xứng đáng vai trò một người chồng, một người cha, giúp cho gia đình của mình nên thánh và hạnh phúc…”
 
Hòa cùng tâm tình trong năm Thánh Giuse mà Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô đã chọn, trong bài giảng lễ, Cha chủ tế hướng cộng đoàn về với tấm gương tuyệt vời của Thánh Giuse, một người luôn chung thủy trong đời sống gia đình và là người con trung thành của Thiên Chúa.
 
Thánh lễ kết thúc khi những tia nắng ban mai chiếu trên lễ đài Thánh Giuse, một ngày mới lại bắt đầu, cộng đoàn ra về, quý ông quý anh trong giới Gia Trưởng lại tiếp tục với công việc của mùa màng và trách nhiệm của một người trụ cột trong gia đình với bao vất vả khó nhọc.
 
Nguyện xin Thánh Cả Giuse nâng đỡ, hộ phù cho Cha Quản xứ, Thầy xứ và Giới Gia Trưởng. Dẫu biết rằng trong cuộc sống có khó khăn vất vả nhưng vẫn luôn đặt trọn niềm tin tuyệt đối vào tình yêu Thiên Chúa và vòng tay quan phòng của Ngài, noi gương nơi Thánh Cả Giuse.
 
Lạy Thánh Cả Giuse – Đấng Bảo Hộ Hội Thánh – Xin cầu cho chúng con.

 








 
Ban Truyền Thông Gx. Vinh Quang
 
HÌNH ẢNH
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...