Hiền Mẫu Giáo xứ Vinh Quang mừng Bổn Mạng


Hiền Mẫu Giáo xứ Vinh Quang mừng Bổn Mạng - Lễ Đức Mẹ Mân Côi

 
1. “ĐỒNG HÀNH CÙNG VỚI MẸ - CỘNG ĐOÀN SỐNG TÌNH YÊU”

“Đây chuỗi ngọc Mân Côi,
Nhiệm mầu tỏa sáng say đắm dương gian.
Bao vương vấn hương đời,
Quên lời Mẹ khuyên thống hối.
Bên suối nguồn hồng ân,
Nhạc lòng hòa khúc chất ngất Thiên Nhan.
Vui trong ánh huy hoàng,
Nép bên tà áo Mẹ hiền” (Bài hát: Chuỗi ngọc vàng kinh)

Trong tâm tình chuẩn bị mừng kính lễ ĐỨC MẸ MÂN CÔI, bổn mạng Giới Hiền Mẫu Giáo xứ, vào sáng ngày 03/10/2019, Thánh lễ khai mạc tuần tam nhật được Cha phó Antôn Phạm Quang Lâm chủ sự. Sau thánh lễ là một ngày tĩnh huấn và sinh hoạt của Giới Hiền Mẫu gồm 15 toán trong Giáo xứ.

08 giờ 05 phút, trong những bộ đồng phục màu sắc khác nhau, quý mẹ, quý chị em đã có mặt đông đủ và tập họp theo từng toán trong ngôi thánh đường thân yêu của Giáo xứ để tham dự khai mạc buổi tĩnh huấn. Giới Hiền Mẫu được vinh dự đón tiếp Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển, Cha Giuse giảng phòng, quý Sơ, Ban thường vụ HĐGX và đại diện các hội đoàn, các giới cùng hiện diện tham dự. Vũ khúc: “Một Đời Như Chúa” của đội múa mẫu như một lời chào trân trọng gửi đến quý Cha, quý Sơ, Ban thường vụ HĐGX và toàn thể quý khách hiện diện trong giờ khai mạc.

Trong lời phát biểu khai mạc buổi tĩnh tâm, bà Anna Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó BCH trình bày: “...Theo truyền thống, mỗi dịp chuẩn bị mừng kính Lễ Mẹ Mân Côi, bổn mạng của Giới Hiền Mẫu, để chuẩn bị tâm hồn, chúng con thường tổ chức một ngày tĩnh huấn và sinh hoạt, qua đó cùng nhau học hỏi và chia sẻ những điều bổ ích cho đời sống đức tin. Đặc biệt, chúng con được Cha giảng phòng chia sẻ về bổn phận làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Lời đầu tiên, con xin thay lời cho Giới Hiền Mẫu Giáo xứ nói lên lời tri ân, quý mến của chúng con đến quý Cha, quý Sơ, Ban thường vụ HĐGX và toàn thể quý khách. Xin quý Cha và toàn thể quý vị tiếp tục cầu nguyện cho chúng con, để chúng con biết ý thức và tham dự đầy đủ buổi tĩnh huấn và sinh hoaạt. Để từ đó lĩnh hội được nhiều điều tốt đẹp đem vào thực thi trong đời sống gia đình,… con xin tri ân và cảm tạ quý Cha, quý Sơ, Ban thường vụ HĐGX và toàn thể quý khách.

Sau lời phát biểu của đại diện BCH Hiền Mẫu, Cha Quản xứ chia sẻ trong bài huấn từ: “Trong lịch sử của Giáo hội, có rất nhiều phụ nữ được tôn vinh, nhưng không ai sánh bằng Mẹ Maria chúng ta. Giáo hội không phải ngẫu nhiên cho chúng ta chiêm ngưỡng Đức Maria với vai trò là một người phụ nữ, mà Giáo hội cho chúng ta chiêm ngưỡng hình ảnh một người Mẹ. Người Mẹ ấy không phải dành cho gia đình, mà Giáo hội còn cho chúng ta thấy hình ảnh người Mẹ cho cả gia đình nhân loại. Khi quý mẹ, quý chị chọn Mẹ Maria Mân Côi làm bổn mạng, là chúng ta muốn kết nên với những đức tính tốt của người phụ nữ để đan kết nên chuỗi Mân côi, làm nên sức sống cho gia đình và cộng đoàn.

Cầu chúc quý mẹ, quý chị ngày hôm nay được sinh hoạt cùng với nhau có được ý nghĩa để đong đầy lòng nhiệt huyết và hâm nóng lại được tình vợ, tình mẹ trong gia đình và vai trò người phụ nữ trong Giáo xứ. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria chúc lành cho tất cả quý mẹ, quý chị.”

Kết thúc giờ khai mạc, đội múa mẫu gửi đến quý Cha, quý Sơ và quý khách vũ khúc “Bài Ca Phục Vụ”.
Sau đó quý mẹ, chị bước vào giờ tĩnh tâm dưới sự hướng dẫn của Cha giảng phòng Giuse và cùng sinh hoạt với nhau suốt ngày với nhiều chương trình sinh hoạt từ BCH và quý Sơ.

Kết thúc ngày tĩnh tâm quý mẹ, chị cùng tham dự giờ Chầu Thánh Thể với trọn tâm tình cảm tạ và tri ân.
 
2. “LỄ MẸ MÂN CÔI” – Thánh lễ của tình hiệp thông và yêu thương

Sau tuần tam nhật chuẩn bị, 5 giờ sáng Chúa nhật ngày 06/10/2019 Giới Hiền Mẫu Giáo xứ Vinh Quang long trọng mừng kính LỄ MẸ MÂN CÔI - bổn mạng giới hiền mẫu.

Đại diện BCH Hiền Mẫu mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng Thánh lễ với lời dẫn: “Kính thưa quý cộng đoàn - Hôm nay, chúng ta cùng với Giáo hội mừng LỄ MẸ MÂN CÔI. Mỗi người chúng ta cùng dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn bởi biết bao hồng ân mà Chúa đã ban cho chúng ta qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi.

Đức Maria là mẫu gương sáng ngời cho mỗi người Kytô hữu chúng ta, Mẹ đã sống với việc suy niệm lời Chúa và thực thi giáo huấn phúc âm. Trong tâm tình mừng lễ bổn mạng Giới Hiền Mẫu hôm nay, mỗi người chúng ta hãy hướng về Mẹ, để cùng với Mẹ, chúng ta suy ngẫm về chuỗi Mân côi qua cuộc đời của Chúa Giêsu con Mẹ.

Kính thưa cộng đoàn, mừng lễ Mẹ Mân Côi hôm nay, xin cộng đoàn cùng hiệp ý nguyện dâng lên Chúa tất cả những tâm tình trong những ngày tĩnh tâm vừa qua và trong giây phút này. Nguyện xin Thiên Chúa là vua của tình yêu ban cho từng gia đình và mỗi người hiền mẫu được bình an, xin cho những người vợ, người mẹ sống đúng với vai trò và trách nhiệm - Noi gương Mẹ Maria sống tin tưởng phó thác vào Chúa, biết đem tình yêu thương của Chúa san sẻ cho nhau.

Nguyện xin Mẹ đồng hành và giúp chúng con nhận ra giá trị của kinh Mân côi. Với tất cả lòng yêu mến, nhờ Mẹ chúng con luôn biết yêu thương và giúp đỡ nhau, nhất là những gia đình đang gặp hoàn cảnh khó khăn về tinh thần, vật chất. Xin Mẹ luôn hiện diện mãi với chúng con…”

Sau lời dẫn nhập, đoàn rước từ phòng khách Giáo xứ tiến về thánh đường trong tiếng trống vang rộn, hòa chung tâm tình của bài ca nhập lễ.

Bắt đầu thánh lễ, Cha quản xứ lại một lần nữa chia sẻ cùng giới hiền mẫu nhân ngày bổn mạng, Cha nói: “Cùng với Giáo hội Việt Nam hôm nay, chúng ta dâng thánh lễ để tôn vinh Mẹ Mân Côi và để tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho nhân loại một người Mẹ. Cách riêng đối với gia đình Giáo xứ chúng ta, quý chị em hiền mẫu đã chọn Đức Maria Mân Côi làm bổn mạng cho giới mình, cho từng người mẹ trong vai trò trách nhiệm nơi gia đình. Vì thế chúng ta cùng cầu nguyện, xin Mẹ tiếp tục nâng đỡ và đồng hạnh giúp cho quý mẹ quý chị trong vai trò làm vợ làm mẹ biết chu toàn bổn phận và biết đem tình yêu của Chúa vào trong tình yêu gia đình.

Ước mong mỗi người chồng, mỗi người con biết quý trọng và yêu mến người bạn đời, người mẹ của mình, để góp phần xây dựng hạnh phúc gia đình và trở thành gia đình thánh như gia đình Thánh gia. Và chúng ta hãy dùng tràng chuỗi Mân côi như một vũ khí giúp chúng ta chiến thắng mọi cám dỗ trong cuộc sống để thăng tiến gia đình và bản thân. Đặc biệt, trong tâm tình ấy chúng ta cầu xin Chúa ban ơn bình an cho quý mẹ, quý chị và mọi gia đình quý mẹ, quý chị…”.

Sau lời chia sẻ của Cha quản xứ, cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ đồng tế với Cha quản xứ và Cha phó.

Trong bài giảng lễ sau khi công bố Tin Mừng thánh Luca (Lc 1, 28 – 38). Cha phó Antôn chia sẻ: “Hôm nay Giáo hội đã long trọng mừng LỄ MẸ MÂN CÔI, mừng kính những việc lạ lùng Chúa đã làm cho nhân loại. Cùng với mẹ Maria, chúng ta sốt sắng suy ngẫm những mầu nhiệm về đời sông và cuộc khổ nạn và phục sinh của chúa Giêsu. Vì Mẹ Maria thân mẫu của Chúa Giêsu là một người gương mẫu về việc suy niệm lời Chúa, sự khôn ngoan trong cách ăn, cách ở thật là mẫu gương tuyệt vời cho mỗi người trong thiên chức là làm vợ, làm mẹ. Biết bao ân huệ được hòa hợp lại trong một thứ cầu nguyện gọi là chuỗi Mân côi. “Hãy vui lên hỡi đấng đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Bà”(Lc 1, 28). Đây thật sự là một sự tuyển chọn được hoàn tất bởi tiếng XIN VÂNG…”

Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan. Cùng hòa tâm tình với bài ca Tiếng Gọi Fatima:

“Xưa trong làng FATIMA. Có Đức Mẹ Maria, Mẹ đến với đời, Mẹ nói với người những lời bao sắt son, những lời của mẹ ru con… Mẹ nhắc người ăn năn thống hối, hãy siêng năng lần hạt Mân côi, tháng năm qua Mẹ đau khổ nhiều, hãy sùng kính trái tim Mẹ yêu…”

 













 
Ban Truyền thông GX Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...