SINH HOẠT GIÁO XỨ VINH ĐỨC TUẦN QUA


SINH HOẠT GIÁO XỨ VINH ĐỨC TUẦN QUA

•  Đại hội thường niên.

Ngày 08/12, Giáo xứ Vinh Đức hân hoan mừng lễ Đức Maria Vô nhiễm nguyên tội, Bổn mạng Giáo xứ. Cha Quản xứ đã long trọng cử hành Thánh lễ Đồng tế để cầu cho giáo dân, đồng thời cảm tạ Mẹ đã bầu cử cho Giáo xứ suốt 62 năm qua. Sau đó, lúc 07g30, đã tổ chức đại hội thường niên, nhằm báo cáo sinh hoạt và tài chính trong một năm qua.

Đại hội thường niên của Giáo xứ được tổ chức hằng năm, thường vào ngày Lễ Bổn mạng. Sau đó, để thuận lợi cho sinh hoạt tùy vào từng nhiệm kỳ Hội đồng Giáo xứ, đại hội đã được dời vào ngày bất kỳ trong năm. Năm nay, đại hội lại được dời về ngày Lễ Bổn mạng.

Do đang xây dựng nhà Giáo lý, nên đại hội năm nay ngoài việc báo cáo thường kỳ, các ý kiến đều xoay quanh việc dạy Giáo lý, xây dựng đoàn Thiếu nhi vững mạnh về đức tin, sinh hoạt, bởi thế hệ này sẽ là nền tảng cho Giáo xứ sau này. Việc truyền giáo cũng được chú trọng, để như lời Cha Tổng đại diện nhắn nhủ trong ngày đặt viên đá xây dựng nhà Giáo lý: “... xây nhà Giáo lý để ai dạy? dạy ai? Và con đường sau khi ra khỏi nhà Giáo lý là Nhà Thờ...”

• Khám bệnh từ thiện.

Sáng nay, thầy F.X. Phan Quang Quyến đã dẫn đoàn y, bác sỹ từ quận 9, thuộc TGP Sài gòn, phối hợp với Ban Caritas và Hội đồng Giáo xứ tổ chức khám bệnh, phát thuốc từ thiện và ủy lạo các bệnh nhân, gia đình nghèo trong Giáo xứ. Đây là một việc làm thiết thực, nhân văn nhằm xoa dịu những khó khăn, đau khổ của các gia đình không may mắn trong cuộc sống.

Chương trình này được tổ chức hằng năm do nỗ lực của Ban Caritas tìm nguồn tài trợ,để sống đúng với tôn chỉ của mình.

Xin cám ơn những tấm lòng nhân ái đã tô điểm cho cuộc đời luôn tươi đẹp và đáng sống.

BTT-VĐ

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...