Tân Linh mục Phêrô Nguyễn Minh Tuấn

Thứ 7 ngày 28.11.2020, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang cùng chung tâm tình tạ ơn với tân Linh mục Phêrô Nguyễn Minh Tuấn –người con thứ 8 của Giáo xứ, được Chúa chọn trao ban thiên chức Linh mục.
Giáo xứ Vinh Quang - Thánh lễ tạ ơn Tân Linh mục Phêrô Nguyễn Minh Tuấn

 
Thứ 7 ngày 28.11.2020, một ngày cuối cùng của năm phụng vụ, và cũng là ngày hồng phúc của cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang, cùng được chung tâm tình tạ ơn với tân Linh mục Phêrô Nguyễn Minh Tuấn –người con thứ 8 của Giáo xứ, được Chúa chọn trao ban thiên chức Linh mục.
 
Ngược dòng thời gian vào năm 2003, cậu học trò Nguyễn Minh Tuấn vừa tròn 21 tuổi, với tâm nguyện dâng mình cho Chúa, cậu đã tìm hiểu và chọn dòng Thánh Thể Việt Nam để tiến bước trên hành trình phục vụ.
 
Suốt 17 năm miệt mài đèn sách và tu tập nhân đức tại dòng Thánh Thể, vào lúc 9g00 ngày 28.10.2020, tại nhà thờ Giáo xứ An Phú, Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước -Giám mục Giáo phận Phú Cường- đã truyền chức Linh mục cho Thầy Phó tế Phêrô Nguyễn Minh Tuấn.
 
Sau 1 tháng lãnh nhận thiên chức, hôm nay, tân Linh mục trở về quê hương dâng Thánh lễ tạ ơn trong niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa. Cộng đoàn cùng chúc mừng đến Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển là nghĩa phụ của Tân Linh mục, ông cố Giuse Nguyễn Vinh – Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ, và bà cố Têrêsa Nguyễn Thị Tuyến trong ngày hồng phúc hôm nay.
 
Cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn với Tân Linh mục có Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, quý Cha dòng Thánh Thể, quý Cha là những người con của Giáo xứ, quý Cha trong Giáo phận, quý Thầy, quý Sơ cùng cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang.
 
Đúng 9g00, sau lời dẫn lễ, đoàn rước từ phòng khách nhà xứ tiến vào Thánh đường. Trước Thánh lễ, Cha Quản xứ đã có tâm tình chào mừng đến quý Cha và cộng đoàn: “…Hôm nay, Linh mục thứ 8 của Giáo xứ là Cha Phêrô Nguyễn Minh Tuấn đã được dòng Thánh Thể đón nhận và hôm nay trở thành người Linh mục của Chúa để phục vụ trên cánh đồng truyền giáo của Giáo hội. Đối với gia đình Giáo xứ, chúng con rất biết ơn quý Cha trong dòng Thánh Thể, đã đào tạo, đồng hành và tiếp sức cho người con của Giáo xứ có được hoa trái ngày hôm nay và sinh ích lợi hơn cho Giáo hội...
 
Sự hiện diện của quý Cha và quý Thầy hôm nay là niềm khích lệ và thôi thúc để Giáo xứ chúng con có thêm nhiều người con dâng mình cho Chúa trong dòng Thánh Thể và Cha Phêrô Nguyễn Minh Tuấn là người đầu tiên đã chọn…”
Sau tâm tình của Cha Quản xứ, đại diện Ban Thường vụ HĐGX có lời chúc mừng và tặng những bông hoa tươi thắm đến Tân Linh mục, ông bà cố và các Linh mục được truyền chức ngày 28.10.2020.
 
Trước khi cử hành Thánh lễ Tạ ơn, Tân Linh mục Phêrô xúc động nói: “Kính thưa quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn thân mến, quả là một hồng ân bao la Chúa dành cho con, khi Ngài chọn gọi con bước theo ơn gọi dâng hiến, cách riêng là ơn gọi trong dòng Thánh Thể, và hôm nay Ngài đã mời gọi con trở thành Linh mục của Ngài, con không biết nói sao trước quà tặng cao quý này và cảm thấy mình thật bất xứng. Nhưng Chúa đã đặt vào con những ân huệ quý giá để rồi Ngài đón rước con với yếu đuối của bản thân, trở thành khí cụ rao truyền danh Chúa cho tất cả mọi người, xin tạ ơn Chúa và ngợi khen Ngài.
 
Được sự cho phép của Cha Quản xứ, hôm nay con trở về đây, nơi Giáo xứ quê hương thân thương này trong tư cách là Linh mục của Chúa và Giáo hội, để cùng với cộng đoàn dâng Thánh lễ tạ ơn lên Thiên Chúa và cầu nguyện cho hết tất cả mọi người...”
 
Cộng đoàn cùng bước vào Thánh lễ tạ ơn với Tân Linh mục và quý Cha đồng tế trong sự trang nghiêm và sốt sắng.
 
Sau phép lành cuối lễ, Tân Linh mục Phêrô Nguyễn Minh Tuấn ngỏ lời cám ơn đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn, cùng nói lên tâm tình tri ân thảo hiếu đến ông bà cố đã sinh thành dưỡng dục để Tân Linh mục được như ngày hôm nay.
 
Cầu chúc cho Tân Linh mục luôn trung thành với ơn gọi và ngày càng thăng tiến trên con đường trọn lành như câu Lời Chúa mà Cha đã chọn cho đời Linh mục: “Hãy sống Thánh Thiện vì Ta là Đấng Thánh.” (1Pr 1, 16). Nguyện xin Chúa ban muôn ơn phúc xuống để Cha luôn xứng đáng là người mục tử như lòng Chúa mong ước.

 












 
Ban Truyền Thông Gx. Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...