Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Gx Phú Xuân

Ngày 12/08, Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn -Quản Hạt Giáo hạt Buôn Hô đã về đến Giáo xứ Phú Xuân để dâng Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức cho 77 em hoàn thành chương trình giáo lý Thêm sức. 

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ PHÚ XUÂN

Được sự ủy quyền của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản –Giám Quản Giáo phận Ban Mê Thuột, đúng 8g00 ngày 12/08, Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn -Quản Hạt Giáo hạt Buôn Hô đã về đến Giáo xứ Phú Xuân để dâng Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức cho 77 em hoàn thành chương trình giáo lý Thêm sức. 

Cha Quản xứ Phaolô Mai Văn Nam cùng Quý Soeurs, các anh chị Giáo lý viên, Quý phụ huynh, Các Hội đoàn và đông đảo cộng đoàn hân hoan chào đón trong tiếng vỗ tay và tiếng hát mừng đón Cha Quản Hạt.

Cha Matthêu đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài, có Cha Quản xứ Phaolô. Mở đầu Thánh lễ, Cha Quản Hạt mời gọi cộng đoàn sốt sắng cùng nguyện xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ muôn hồng ân lên mọi người, cách riêng cho 77 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức sáng nay.

Sau bài giảng lễ, Quản Hạt đã cho các em tuyên xưng đức tin như lúc các em lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội:

“Các con đã lãnh nhận Bí tích Thanh tẩy, giờ đây các con sắp đón nhận sức mạnh Thánh Thần và tiếp nhận dấu Thánh giá trên trán các con, qua đó các con được sống hoàn hảo hơn, liên kết mật thiết với Hội Thánh làm chứng cho cuộc khổ nạn và phục sinh của Đức Kitô trong cuộc sống thường ngày, cũng như truyền bá ngọn lửa đức tin cho mọi người. Các con phải xác tín rằng Hội thánh là thân thể của Đức Ki tô. Vì thế, các con hãy trở nên chi thể sống động của Hội Thánh và nhờ Chúa Thánh Thần hướng dẫn, các con hãy phục vụ tha nhân theo mẫu gương của Chúa Kitô, Đấng đến để không phải được phục vụ, mà để phục vụ mọi người”. 

Tiếp sau phần Tuyên xưng đức tin là Nghi thức ban Bí tích Thêm sức. Lần lượt 77 em cùng cha mẹ đỡ đầu, tiến lên cung thánh một cách cung kính, nghiêm trang để các em lãnh nhận Bí tích qua nghi thức từ Cha Quản Hạt đặt tay xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, xức dầu để xin Chúa Thánh Thần củng cố cho các em, trở thành dũng sĩ của Chúa Kitô và ban bình an, cũng là sai đi vào đời làm chứng cho Đức Kitô.

Kết thúc lời nguyện Hiệp lễ, Cha Quản xứ Phao-lô và Ông Trưởng Ban Phụng Vụ phát biểu cảm ơn Cha Quản hạt, Quý Soeurs, Các anh chị giáo lý viên, Quý phụ huynh và cộng đoàn đã tận tình chăm lo cho các em trưởng thành trong đức tin, có được kết quả tốt đẹp để lãnh nhận hồng ân trong niềm hạnh phúc và hân hoan của mọi người. 

Sau cùng, Cha Quản Hạt và Cha Quản xứ đã nhận bó hoa tươi thắm của các em thay lời tri ân trong tiếng vỗ tay hân hoan, cảm tạ và chúc mừng của cộng đoàn giáo xứ.
 









HÌNH ẢNH

Gc. Quốc Huy

(Truyền thông Giáo xứ Phú Xuân)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...