Thánh lễ Thêm sức tại Giáo xứ Pơng Drang

Chúa nhật thứ III mùa chay, ngày 07/03/2021, Giáo xứ Pơng Drang hân hoan chào đón Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 100 em thiếu nhi trong giáo xứ.
Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức tại Nhà thờ Giáo xứ Pơng Drang


Chúa nhật thứ III mùa chay, ngày 07/03/2021, Giáo xứ Pơng Drang hân hoan chào đón Vị Cha Chung của Giáo phận Ban Mê Thuột -Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản- về thăm mục vụ và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 100 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Giáo xứ Pơng Drang được thành lập ngày 20/7/2019 tách ra từ Giáo xứ Buôn Hô, với 502 gia đình Công giáo và 2.340 giáo dân. (theo số liệu của VP.TGM năm 2021).

Hôm nay là lần đầu tiên các em thiếu nhi của Giáo xứ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức tại Nhà thờ của Giáo xứ mình. Từ sáng sớm các em thiếu nhi cùng Cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ đã có mặt để đón chào Đức Giám Mục Giáo phận. Đúng 07 giờ 30 phút, Đức Giám mục đã về đến Nhà thờ Giáo xứ Pơng Drang trong tiếng vỗ tay, tiếng kèn trống vang dội vui mừng chào đón của Cộng đoàn. Sau đó, Đức Giám mục và Cha Quản xứ tiến vào nhà thờ viếng Thánh Thể.

Đúng 8 giờ, đoàn rước tiến vào Nhà thờ trong tiếng trống, tiếng kèn rộn rã. Đồng tế với Đức Giám mục trong Thánh lễ hôm nay, còn có Cha Giuse Maria Lê Trần Hoàng Vỹ -Cha giáo Chủng viện Lê Bảo Tịnh, Cha Antôn Phạm Quang Lâm -Quản xứ Pơng Drang.

Hiện diện tham dự Thánh lễ, hiệp thông với 100 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, có Quý Tu sĩ nam nữ, Quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, thay mặt cho Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Pơng Drang, ông Chủ tịch HĐGX có lời Chào mừng đến Đức Giám mục, Quý Cha đồng tế, Quý Tu sĩ đã về để cùng hiệp dâng Thánh lễ hôm nay.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Vinh Sơn diễn tả ý nghĩa của Bí tích Thêm Sức và mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho 100 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, cầu xin Chúa Thánh Thần ngự trị và soi sáng để các em có đủ can đảm, sẵn sàng tiến bước, sống chứng nhân cho Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa của ngày Chúa nhật thứ III mùa chay, đi từ Tin mừng của Thánh Gioan, Đức Giám mục Giáo phận nhắc nhở các em sắp được lãnh nhận Bí tích ý thức sâu hơn về trách nhiệm và bổn phận của mình, Ngài chúc các em sống trung kiên với đức tin nhờ vào ơn của Chúa Thánh Thần.

Sau bài giảng, 100 em (trong đó có 66 em nữ), đã lặp lại lời tuyên xưng Đức tin. Kế đó, Đức Giám mục đặt tay và xức dầu Thánh ban Bí tích Thêm sức cho các em.

Thánh lễ tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể trong bầu không khí trang nghiêm, sốt sắng của cộng đoàn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện gửi lời cảm tạ tri ân đến Đức Cha Vinh Sơn, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, Quý anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn đã cùng hiệp dâng Thánh lễ với các em thật sốt sắng trong ngày hồng phúc này.

Nguyện xin ơn thiêng của Chúa Thánh Thần sẽ luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày. Để rồi đức tin ấy sẽ lan toả ra cho mọi người qua những chứng tá hữu hiệu từ chính các em trong cuộc sống thường ngày.

VIDEO

 









Simon Lê Thanh Hòa
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...