Thiếu Nhi GX Vinh Quang: VUI HỘI TRĂNG RẰM


Thiếu Nhi Giáo xứ Vinh Quang: VUI HỘI TRĂNG RẰM



 
“Ai về “Vinh Quảng” giữa thu
Nghe vang tiếng trống dập dìu bước chân
Đoàn người lũ lượt theo Lân
Trăng rằm vui hội – tình thân dạt dào”

Cứ vào đầu tháng 08 âm lịch, từ ngõ trên xóm dưới, đâu đâu cũng vẳng nghe tiếng trống thùng thình của vài nhóm trẻ con với những đầu lân – mặt nạ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới cùng nhau nhảy múa khắp xóm làng. Những âm thanh rộn ràng ấy báo hiệu cho mọi người “Tết Trung Thu” đang đến.

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp trung thu hằng năm, đoàn Hùng Tâm – Dũng Chí (HT - DC) Giáo xứ Vinh Quang lại tổ chức múa lân và phát quà cho các em thiếu nhi. Năm nay, vào lúc 16 giờ chiều ngày 13/09/2019 (14/08 AL), tại Nhà thờ Giáo xứ, Cha phó Antôn Phạm Quang Lâm dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Antôn chia sẻ: “Hôm nay ngày tết trung thu, ngày vui của Thiếu nhi, cộng đoàn chúng ta cùng vỗ tay chúc mừng cho các em trong ngày hội trăng rằm này. Trong bài Tin Mừng hôm nay mà chút nữa đây chúng ta được nghe thánh sử Mác-Cô đã ghi lại lời Chúa Giê su phán rằng: “Cứ để trẻ em đến với thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng” (Mc 10, 14). Vì thế, hôm nay ngày tết của các con, Cha mong các con luôn chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời ông bà cha mẹ, sống thánh thiện để được Chúa Giêsu yêu thương và ôm vào lòng như các trẻ nhỏ Do Thái khi xưa… Cha chúc các con ngày Tết Trung Thu thật vui vẻ, tràn đầy hồng ân và bình an trong tình yêu của Chúa…”

Sau thánh lễ, các em thiếu nhi được nhận những gói quà của Giáo xứ và liên đoàn HT – DC, được thỏa thích vui đùa cùng những đầu Lân trước tiền sảnh Nhà thờ.

Mong muốn đem đến cho các em một mùa trung thu thật vui, gần một tháng trước ngày trung thu, quý anh chị giáo lý viên và ban chấp hành HT – DC đã quyết định làm hai đầu lân với hình hài những chú “mèo hoang” thật ấn tượng. Khác hẳn với những đầu lân truyền thống, những con lân Giáo xứ Vinh Quang chính là những con vật gần gũi trong đời sống thường ngày, rất thân thiện và rất độc đáo. Chính vì vậy, khi nói đến những con lân của Giáo xứ Vinh Quang và những Giáo xứ lân cận, người ta đều trầm trồ khen ngợi bởi nét đẹp rất đặc biệt của những “Con Lân Xứ Hà”.

Ngoài những nét đẹp sắc màu và hình dạng của những con lân, cái đẹp cao quý nhất là tinh thần “HY SINH – PHỤC VỤ”. Sự hy sinh thầm lặng của quý anh chị giáo lý viên và ban chấp hành đoàn HT – DC không ngoài mục đích đem đến Ngày Hội Trăng Rằm niềm vui và kỷ niệm đẹp cho tuổi thơ.

Ước mong sao có thật nhiều tấm lòng luôn sẵn sàng hy sinh và cống hiến để các em thiếu nhi trong Giáo xứ nói riêng và các em thiếu nhi trên mọi miền đất nước có một tuổi thơ tươi đẹp.

 







 
VIDEO
 
BTT GX. Vinh Quang
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...