VIDEO: Thánh lễ khai mạc “24 giờ cho Chúa”




Giáo xứ Quảng Nhiêu: Thánh lễ khai mạc cử hành nghi thức Chầu Thánh Thể “24 giờ cho Chúa”

Sứ điệp Mùa Chay 2018, ĐTC Phanxicô nhắc nhở chúng ta rằng mặc dù ngọn lửa bác ái có thể lịm tắt trong lòng chúng ta, nhưng nó không bao giờ tắt trong tâm lòng Thiên Chúa. Đồng thời ngài mời gọi toàn thể Cộng đoàn Giáo Hội cử hành Bí tích Hòa Giải trong khuôn khổ Chầu Thánh thể, qua sáng kiến “24 giờ cho Chúa”, vào Thứ Sáu và Thứ Bảy ngày 09+10 tháng 3, được gợi hứng từ lời Thánh Vịnh 130 câu 4: “Nơi Chúa có ơn tha thứ”.

Sáng nay, tại Nhà thờ Giáo xứ Quảng Nhiêu, Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu, Linh mục Tổng Đại Diện Giáo phận Ban Mê Thuột, đã chủ tế Thánh lễ khai mạc cử hành nghi thức Chầu Thánh Thể “24 giờ cho Chúa”. Đồng tế với Cha TĐD, có Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương, Quản hạt Buôn Hô; Cha GB. Nguyễn Đình Lượng, Quản xứ Quảng Nhiêu và Quý Cha trong Giáo phận.

Sau bài Tin Mừng của Thánh Maccô (Mc 14:12-16.22-26) thuật lại câu chuyện: Bữa ăn Vượt Qua của Chúa Giê-su và 12 tông đồ. Cha TĐD diễn giải Bữa ăn này là bữa ăn quan trọng đối với người Do Thái, kỷ niệm một bữa ăn đặc biệt mà trước đó cha ông họ đã ăn tại nước Ai Cập. Bữa ăn cùng chung một món ăn, cùng chung một ý hướng, cùng chung một cách thức, cùng chung một niềm hy vọng đến một tương lai tươi sáng. Bữa ăn đó mệnh danh là bữa ăn Vượt Qua; Vượt qua biển Đỏ để tìm về đất hứa. Tiếp sau đó, Chúa Giê-su đã biến bữa ăn Vượt Qua của người Do Thái thành bữa ăn của một dân tộc mới trong một bữa tiệc Vượt Qua mới được quy tụ thành một gia đình mới. Bữa ăn chính Mình và Máu Thánh Chúa hiệp nhất và yêu thương. Qua bữa ăn đó, mỗi ngày, chúng ta cùng cầu xin về những băn khoăn đau khổ của chúng ta, đón nhận Chúa và giới thiệu Chúa đến với muôn dân qua đời sống của chúng ta. Ước mong mọi người đến với Chúa mỗi ngày để xin Chúa bảo vệ chúng ta được hạnh phúc và được nâng đỡ. (Mời nghe BÀI GIẢNG)

Cuối Thánh lễ, Cha TĐD chủ sự nghi thức tôn kính Thánh Thể. Giáo họ Vinh Tân phụ trách giờ chầu Thánh Thể đầu tiên. Tiếp theo là Giáo họ Cư Suê và các cộng đoàn khác, liên tục cho đến Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 7 giờ 30 sáng hôm sau. Trong thời gian chờ đợi đến phiên chầu các hối nhân tìm đến tòa giải tội để xin lãnh nhận Ơn Tha Thứ.

Trước Thánh Thể Chúa, hiệp thông cùng Đức Thánh Cha Phanxicô, cùng với mọi người trên toàn thế giới, chúng ta bày tỏ lòng yêu mến Chúa, chiêm ngắm Chúa, tuyên xưng Chúa ngự thật trong phép Mình Thánh, thờ lạy, phủ phục và tôn thờ Chúa Giêsu đang ngự trong hình bánh.

“Hãy trở về không chút sợ hãi, để trải nghiệm ơn chữa lành và sự dịu dàng hòa giải của Thiên Chúa. Hãy để cho Chúa chữa lành những vết thương của tội lỗi và hoàn thành lời tiên tri đã hứa với tổ phụ chúng ta: ‘Ta sẽ ban tặng các ngươi một quả tim mới, sẽ đặt thần khí mới vào lòng các ngươi. Ta sẽ bỏ đi quả tim bằng đá khỏi thân mình các ngươi và sẽ ban tặng các ngươi một quả tim bằng thịt’. (Êdêkien 36: 26).

Khởi đi từ Sứ điệp Mùa Chay năm 2018 của ĐTC Phanxicô được cảm hứng từ những lời của Đức Giêsu đã nói trong những giờ phút cuối cuộc đời của Ngài trên núi Ô-liu, được trích từ Tin Mừng theo thánh Matthêu: “Vì tội ác gia tăng, nên lòng yêu mến của nhiều người sẽ ra lạnh nhạt đi!” (24,12).

Cảm tạ Chúa Giêsu đã trao ban chính mình cho chúng ta, xin Chúa chúc lành cho những thiện ý của chúng ta và toàn thế giới. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, trợ giúp chúng ta, trợ giúp chúng ta. Nguyện xin gìn giữ chúng ta luôn bình an, luôn trung thành và sống trong ơn nghĩa với Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Bí tích Thánh Thể là chóp đỉnh về lòng nhân ái của Thiên Chúa đối với chúng con. Thật vậy, không Bí tích nào giúp chúng con sống với Chúa, sống nhờ Chúa và trong Chúa như Bí tích Thánh Thể. Từ đó mà chúng con mới có thể khẳng định như Thánh Phaolô: “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Ga 12,20).

Các hối nhân tìm đến tòa giải tội để xin lãnh nhận Ơn Tha Thứ.

Mời xem HÌNH ẢNH

VIDEO do Ban VHTT-GP.BMT thực hiện

Vũ Đình Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...