Caritas Thánh Tâm: tặng quà tết cho các gia đình khó khăn


Ban Caritas GX Thánh Tâm: tặng quà tết cho các gia đình đang gặp khó khăn


 
Nối tiếp truyền thống tốt đẹp từ nhiều năm nay, theo thông lệ cứ mỗi dịp xuân về, Ban Caritas Giáo xứ Thánh Tâm tổ chức tặng quà tết cho các cụ già yếu, những người neo đơn, các bệnh nhân, những gia đình đang gặp khó khăn, không phân biệt là người Công giáo hay người ngoài Công giáo đang sinh sống trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.
 
Trong không khí hân hoan vui mừng chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi
, vào lúc 9g00 sáng ngày 22 tháng 01 năm 2019, trong buổi tặng quà hôm nay có sự hiện diện của Linh mục chính xứ Giuse Trịnh Văn Hân, cha Phó xứ, Quý soeur, Quý chức trong Ban Thường vụ HĐGX và các thành viên trong Ban Caritas để cùng chia sẻ 230 phần quà tết gồm: mì gói, một vài món nhu yếu phẩm và một bao lì xì cho các hộ đến nhận quà có mặt tại hội trường.   

Sau phần phát biểu khai mạc của ông Trưởng ban Caritas Giáo xứ, kế đến lời chia sẻ tâm tình của Cha Quản xứ với câu tâm niệm của Thánh Vinh Sơn “Khi các con cho người nghèo bánh ăn, các con còn phải xin lỗi họ”. Xin cám ơn quý Ông Bà Anh Chị Em đã cho Giáo xứ vinh dự được chia sẻ những khó khăn nơi mỗi gia đình, cho chúng  tôi có dịp thực thi bác ái đem tình thương Chúa đến với quý Ông Bà Anh Chị Em để ngày càng có nhiều tấm lòng rộng mở, quan tâm đến những gia đình khó khăn gần ngõ xóm, nơi mình đang sinh sống, để tình thương yêu của Chúa Kitô được lan tỏa khắp nơi. Xin cầu chúc cho các gia đình đón một mùa Xuân đầm ấm với nhiều hồng ân và phúc lộc Chúa ban.


Đến 10g00 thì các phần quà đã được trao đến tận tay người nhận. Người già yếu, bệnh tật... không thể đến Giáo xứ nhận lãnh sẽ được Ban điều hành caritas cử người đem quà Tết đến trao tận nhà. Trước khi mọi người ra về, vị đại diện những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã bày tỏ lòng tri ân và chúc mừng năm mới đến Cha Quản xứ và quý ân nhân. Những hình ảnh, khi các cụ già với những cái nắm tay Quý Cha thật chặt bày tỏ lòng biết ơn.

Xin Chúa chúc lành cho những cố gắng, nỗ lực của từng người trong Ban Caritas để thực thi trong công việc bác ái, từ thiện. Như lời Chúa trong sách Tôbia đã nói “Đối với ai nghèo khổ, con đừng ngoảnh mặt làm ngơ, để rồi đối với con Thiên Chúa cũng sẽ không ngoảnh mặt làm ngơ”. (Tb 4, 8).

Mọi người ra về lúc 10g30 trong niềm vui và thắm đượm tình người.

 








THANH CAO (Ban Caritas)
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...