Chầu Thánh thể tại Giáo xứ Dũng Lạc


Ngày Hồng Phúc Chầu Thánh thể tại Giáo xứ Dũng Lạc


 
“Tìm đâu giây phút dịu êm hơn bên Chúa đây.
Lặng nghe khúc hát tình yêu ngây ngất say.
Về đây bên Chúa tình yêu
con lắng nghe, Chúa nói đi, giây phút này.
Hồn như vươn tới trời quê hương,
ôi sướng vui hạnh phúc thiên đường
Tìm về bên Chúa ôi Chúa Giê-su,
nguồn tình yêu mến chan chứa vô bờ
bừng bừng lửa mến trái tim ngời sáng
thiết tha ân tình ngàn đời khôn vơi...”


Hôm nay, ngày 06.10.2019, Chúa nhật XXVII thường niên, giáo xứ Dũng Lạc thay mặt Giáo phận Ban Mê Thuột Chầu Mình Thánh Chúa với chủ đề: “THÁNH THỂ KẾT NỐI YÊU THƯƠNG”.

Lúc 8g30’, các anh chị GLV, Giới trẻ và các em thiếu nhi của giáo xứ đã tham dự giờ Chầu đầu tiên, khai mạc cho ngày Chầu Thánh Thể Chúa. Mọi người cùng sốt sắng dâng lời nguyện cầu sự hy sinh, khôn ngoan sáng suốt cho các anh chị GLV cũng như giới trẻ biết bẻ bánh cuộc đời mình, cùng cầu nguyện cho các gia đình trẻ vượt qua những khó khăn…, và cũng cầu nguyện cho các em thiếu nhi biết vâng lời ba mẹ, thầy cô, các huynh trưởng, cùng siêng năng chăm chỉ học hành để nên những trẻ ngoan hiền... Tất cả cùng kết hoa kinh để dâng Chúa, dâng Mẹ.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúa đã ban cho thế nhân một tình yêu cao cả. Chúa hạ mình ẩn náu trong tấm bánh nhỏ bé đang hiện diện trước mặt chúng con đây. Chúa cam lòng chấp nhận còn thấp kém hơn cả thân phận làm người, để mãi là bánh trường sinh nuôi sống linh hồn chúng con. Hôm nay đây, Chúng con cùng nhau đến sấp mình trước Thánh Thể Chúa mà cầu xin cho mình biết bắt chước Chúa “cắm lều” ở giữa nhân loại để xây dựng một thế giới tốt đẹp, nhất là đối với những người nghèo khó...

Các giờ Chầu của các giáo khu, cùng các giáo xứ, giáo họ bạn và các hội đoàn trong xứ thay nhau liên tiếp Chầu bên Thánh Thể Chúa.

Lúc 16g00 cùng ngày, cộng đoàn dân Chúa quây quần bên nhau trong giờ chầu chung để Cung nghinh Thánh Thể Chúa về Đài Đức Mẹ. Trong giờ chầu chung, Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch cũng đã dâng lên Chúa lời cầu nguyện bình an cho hết thảy con dân Ngài... “Xin cho chúng con cũng biết tận hiến như Chúa đã tận hiến, biết yêu thương như Ngài đã yêu thương...” Xưa kia Chúa đã báo trước Ngài sẽ lập bí tích Thánh Thể để nuôi dưỡng loài người còn đang đói khát về lương thực cũng như tình yêu thương.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Ngày hôm nay chúng con hướng về lòng thương xót của Chúa. Xin Chúa qua ngày chầu Thánh Thể này, kết nối các tín hữu trong giáo xứ luôn nắm tay nhau hiệp nhất trong tình yêu thương của Chúa, cùng biết chia sẻ, sát cánh bên nhau mọi lúc, mọi nơi, xin Chúa ban bình an cho con dân Ngài...

Bóng chiều dần buông xuống, bên hang đá Đức Mẹ, mọi người cùng hát vang dâng Mẹ “Một tràng hoa Mân Côi hương thơm ngào ngạt thắm ân tình. Từng lời kinh sốt mến xin dâng về nữ vương hiền vinh”. Mọi người cùng hân hoan ra về trong tiếng hát của ca đoàn còn hòa vang trong không trung:

“Ôi Maria! Mẹ là nơi chúng con nương nhờ
Thông ban ơn thiêng cho bao người biết đến kêu xin
Ôi Maria! Tình Mẹ hơn núi cao biển lớn
Con xin dâng Mẹ đây tấm lòng trong Hoa Mân Côi”.

 







 

Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...