Giáo khu Phêrô -GX Thánh Tâm- Mừng Bổn Mạng


Giáo khu Phêrô -Giáo xứ Thánh Tâm- Mừng Bổn Mạng, Kỷ niệm 45 năm thành lập


Cùng chung tâm tình với toàn thể Giáo Hội hân hoan mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 18g00 ngày 29.6.2019, tại Nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột, Cha Giuse Trịnh Văn Hân, quản xứ Giáo xứ Thánh Tâm, long trọng cử hành Thánh lễ mừng bổn mạng Cha phụ tá Phaolô Maria Lê Văn Quyền, bổn mạng Giáo khu Phêrô và bổn mạng các tín hữu nhận 2 thánh tông đồ làm quan thầy.

Đồng tế với ngài, có Cha phó Vinh Sơn Phạm Hữu Mạnh. Cùng về tham dự Thánh lễ với các tín hữu Giáo khu Phêrô, có Quý tu sĩ nam nữ các Hội Dòng, Quý chức HĐGX, Quý chức các HĐGH, Ban đại diện 5 Giáo khu, các Hội đoàn, các Ban ngành, đoàn thể, các Ca đoàn, Nhạc đoàn, và cộng đoàn Giáo xứ Thánh Tâm.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha chủ tế nêu gương sáng hai vị thánh tông đồ đã tuyên xưng danh Chúa và đặt nền tảng cho Giáo Hội của Chúa nơi trần gian. Thánh Phêrô, vị thủ lãnh trong việc tuyên xưng đức tin và thiết lập Hội Thánh, một Hội Thánh nói lên sự duy nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi. Thánh Phaolô, vị tông đồ dân ngoại, là thầy và là sứ giả Tin Mừng cho muôn dân. Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy thể hiện một lòng tin yêu son sắt với Hội Thánh, với các Đấng kế vị Thánh Phêrô và các Tông Đồ, đó chính là sứ điệp của Lời Chúa hôm nay.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 16,13-19): “Con là Ðá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được”, Cha chủ tế trưng dẫn hình ảnh trụ đồng Tôn Sĩ Nghị mời gọi cộng đoàn vững tin vào nền tảng Hội Thánh mà Chúa Giêsu đã thiết lập; mặc dù không thiếu những thử thách, sóng gió nhưng Giáo hội luôn đứng vững vì có Chúa hiện diện và đồng hành. (Mời nghe Bài giảng)

Cuối lễ, Ông Chủ tịch HĐGX Thánh Tâm đọc Văn thư bổ nhiệm Tân Ban Đại diện Giáo khu Phêrô nhiệm kỳ mới. Cha Quản xứ trao vi bằng cho quý chức và cầu chúc quý chức hoàn thành tốt sứ vụ được trao phó.

Ông phó Chủ tịch HĐGX Thánh Tâm đọc diễn văn chúc mừng bổn mạng Cha phụ tá Phaolô Maria Lê Văn Quyền và chúc mừng bổn mạng, chúc mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Giáo khu Phêrô. Ông tuyên dương Giáo khu Phêrô đã có những hoạt động xây dựng phát triển Giáo khu trong 45 năm qua. Cầu chúc Giáo khu ngày càng càng phát triển mạnh mẽ.

Ông Vicente Phạm Anh Tùng, thay mặt cộng đoàn Giáo khu Phêrô cám ơn Cha Quản xứ, quý Cha Phó, quý Sơ, quý Sư huynh, quý chức HĐGX, quý chức BHGH, quý chức đại diện các Giáo khu cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ đã đồng hành, nâng đỡ Giáo khu Phêrô suốt 45 năm qua và đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo khu nhân ngày lễ kính thánh Phêrô, bổn mạng. Đặc biệt, tri ân ông Jos. Nguyễn Văn Thập, cựu Trưởng Ban Đại diện, đã cống hiến hết mình vì sự phát triển của cộng đoàn Giáo khu Phêrô suốt 30 năm phục vụ trong sứ vụ cao cả.

Sau Thánh lễ, Giáo khu Phêrô chụp hình lưu niệm với Cha chủ tế, quý tu sĩ, quý chức và ra về trong niềm vui hân hoan.

Giáo khu Phêrô có thông lệ đi hành hương vào dịp mừng lễ bổn mạng, năm nay, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, Ban Đại diện Giáo Khu tổ chức cho cộng đoàn hành hương tại Đức Mẹ La Vang. Xin Mẹ La Vang đoái thương đến tất cả các tín hữu trong Giáo khu và xin Mẹ đồng hành, phù trợ cho Tân Ban Đại diện trong nhiệm kỳ mới.

 













 
Vũ Đình Bình
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...