Giáo xứ Dũng Lạc - Thánh Lễ Tân Niên


Giáo xứ Dũng Lạc - Thánh Lễ Tân Niên


 
Mai vàng cùng Đào thắm đã nở rộ tràn ngập trên khắp quê hương Việt Nam để đón Chúa Xuân đến mọi nhà, một mùa xuân của Chúa ban tặng. Cùng với Giáo hội Việt Nam, sáng nay mùng 1 tết Canh Tý, tại giáo đường ấm cúng của giáo xứ Dũng Lạc hàng ngàn bà con giáo dân đã quây quần về tham dự Thánh lễ TÂN NIÊN cầu chúc cho một năm mới bình an.

Đúng 7 giờ, Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch cùng Cha phó xứ Micae Phạm Vũ Giang Đình cùng đoàn rước tiến vào Thánh đường trong tiếng hát dập dìu của ca đoàn đang vang lên:

“Mừng năm mới đã sang, đoàn con say ánh mai vàng.
Dâng lên Chúa mùa xuân tâm tình tri ân cảm mến.
Mừng năm mới đã sang, cầu xin Chúa ban dư tràn,
cho một năm mới bình an, phụng thờ Chúa trong thanh nhàn.
Ca vang lên mừng Chúa mùa xuân của Chúa ban tặng.
Xuân an vui thắm nồng muôn người dương thế hằng mong.
Chúa chính là mùa xuân, cho đời sáng tươi hy vọng.
Ủi an bao cõi lòng, ban niềm hạnh phúc vô song”

Mở đầu Thánh lễ Tân niên là nghi thức chúc tuổi đầu năm. Đại diện Ban Thường vụ Hội đồng Giáo xứ đã chúc tuổi Chúa, chúc tuổi Đức Mẹ, Thánh Giuse và chúc tuổi các Cha. Sau đó cộng đoàn cùng chúc tuổi nhau, cầu chúc một năm mới bình an thái hòa, để cùng nhau được phụng thờ Chúa trong thanh nhàn.

Sau đó Thánh lễ đồng tế được diễn ra trong sự sốt sắng của cả cộng đoàn. Trong Thánh lễ, Cha chủ tế đã chia sẻ bài Tin Mừng. Ngài đã nhấn mạnh “Thầy bảo các con: chớ áy náy lo lắng cho mạng sống mình: lấy gì ăn, hay cho thân xác các con: lấy gì mà mặc”. Vậy thì chúng ta còn có gì phải lo lắng, hãy phó thác tất cả trong tay Chúa, cái chính là chúng ta có lòng tin vào Chúa nhiều hay ít. Đức tin sẽ nuôi sống người ta khi chúng ta biết cùng cộng tác với Chúa... Ngày mùng 1 tết là một ngày hạnh phúc, và vui vẻ nhất trong năm, ngay trong mỗi gia đình mọi người không nói nặng lời với nhau, chỉ nói những lời yêu thương... Vậy sao chúng ta không nuôi dưỡng và gìn giữ sự yêu thương hạnh phúc này trong mọi ngày. Chúng ta cùng cầu chúc cho một năm mới luôn tràn ngập tiếng cười, tràn đầy tình yêu thương đến khắp mọi nơi. Xin tri ân Chúa, Chúa xuân tuyệt vời, đã ban cho đời một mùa xuân mới, và cũng xin cho mọi người cùng biết chia sớt nỡi niềm với những ai cơ hàn cùng đón chào Chúa xuân…

Sau lời chúc bình an của Chúa đến với mọi người, hai Cha xuống tận nơi để bắt tay chúc bình an các giáo dân, nguồn bình an phúc ân năm mới này như được nhân lên gấp bội với hạnh phúc dư đầy...

Trước khi ra về mọi người đều được nhận Lộc Thánh đầu năm trong niềm hân hoan mừng vui và cùng ca vang với ca đoàn.

Mẹ là mùa xuân vui cho khắp nhân gian.
Hy vọng tràn lan cho khắp thế trần.
Mẹ là mùa xuân chan chưa tin yêu,
Chúng con luôn thành kính mến tin...

 












Ngọc Minh
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...