GIÁO XỨ DŨNG LẠC: Mừng Chúa Giáng Sinh 2018


GIÁO XỨ DŨNG LẠC: Mừng Chúa Giáng Sinh 2018


 
Hòa cùng niềm vui chung trong ngày đại lễ Giáng Sinh trên toàn thế giới nói chung và trên đất nước Việt Nam nói riêng. Đêm nay, từ rất sớm, bà con giáo dân của giáo xứ Dũng Lạc đã tụ hội đông đủ tại ngôi Thánh đường ấm áp, để cùng nhau tham dự đêm Canh thức mừng Chúa Giáng sinh trong tiếng nhạc vang lên rộn ràng:

“Mừng ngày Chúa sinh ra đời nào mình cùng nắm tay tươi cười     
Hòa bình đến cho muôn người cùng cất tiếng ca mừng vui     
Mừng ngày Giáng sinh an hòa mừng hạnh phúc cho muôn nhà      
Từ thành phố hay đồng quê muôn nơi vang tiếng hát ca vang lừng 

Đêm noel, đêm noel ta hãy cùng vui lên    
Đêm noel ơi đêm ta sinh ơn trên ban hòa bình cho trần thế   
Đêm noel chuông vang lên chuông giáo đường vang lên        
Đêm noel đêm noel ta hãy chúc nhau câu cười...”


Đúng 20h ngày 24 tháng 12 năm 2018, Cha chính xứ Antôn Vũ Thanh Lịch đã ban huấn từ khai mạc cho đêm diễn nguyện và Canh thức mừng Chúa Giáng Sinh 2018. Đồng thời Cha cũng đã cắt nghĩa cho mọi người hiểu sâu hơn về ý nghĩa của lễ Giáng Sinh và hang đá trong mỗi nhà thờ trong dịp đại lễ Giáng Sinh (Noel).
Mở đầu cho chương trình diễn nguyện hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh, ca đoàn Mẹ lên trời đã thể hiện sự đợi mong của dân Chúa, cầu xin Ngài mau ban Đấng cứu thế qua nhạc phẩm “Vọng Thiên Sai”, sau đó là những bài Thánh ca của các ca đoàn Thánh Gia, ca đoàn Têrêsa và ca đoàn Mẹ Thiên Chúa . . .

Canh thức vọng Giáng sinh với chủ đề: “Tình yêu Thiên Chúa luôn đồng hành với gia đình qua mọi thời đại”. Hội đồng giám mục Việt Nam đã mời gọi tất cả mọi người hãy đồng hành với các gia đình gặp khó khăn. Nội dung canh thức vọng Chúa Giáng sinh năm nay có những điểm khác trước một chút, ngoài những hoạt cảnh diễn lại theo Kinh Thánh, còn có cả những hoạt cảnh về những khó khăn, thách thức các gia đình trẻ, cũng như lớp trẻ và cuộc sống hiện tại. . . Ngoài ra còn có một số hình ảnh tư liệu được minh họa qua màn hình led lớn. Tất cả đã giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về lịch sử Giáo hội và những khó khăn thách thức đang đe dọa ảnh hưởng trực tiếp đến xã hội cũng như mỗi gia đình nhỏ. . .

Tiếng ca nhập lễ của ca đoàn tổng hợp vang lên:

“Đêm nay nhân gian vui mừng đón nghe. Lời thiên sứ báo tin vui bình an.
Đêm nay Ngôi Hai Thiên Chúa xuống trần. Nào mau mau đến tôn vinh kính thờ.
Vinh danh, vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho loài người Chúa thương .  . .”

Thánh lễ Giáng sinh long trọng diễn ra đã bắt đầu bằng nghi thức rước Chúa Hài Đồng từ hang đá vào Thánh đường trong “Khúc ca Bêlem”. Trong Thánh lễ, Cha Antôn chủ tế đã chia sẻ bài Phúc Âm: Lc 2, 1-14 với mọi người, Ngài đã nhấn mạnh cho cộng đoàn thấy: “Chúa Giêsu Hài đồng đã hạ sinh xuống thế với thân phận bé thơ, “Ngài” đến thế gian như một quà tặng của Thiên Chúa Cha cho thế gian, Ngài đến để cứu độ trần gian, Ngài là hoàng tử hòa bình, mang tình yêu đến cho mọi người. Hài nhi xuống thế với bản tính của loài người và vừa là bản tính của Thiên Chúa. . . vậy chúng ta hãy cùng nhau sống cuộc sống đơn sơ thánh thiện như Hài nhi Giêsu. Mỗi khi đứng trước Chúa Hài đồng chính là khi chúng ta nhận ra mình là ai, và nhận ra ai là Chúa Giêsu. Lễ Giáng là lễ của sự mừng vui, thì chúng ta hãy đi và mang niềm vui đến cho mọi người. . .”

Chúa Hài Nhi ơi! Lễ vật Giáng Sinh đêm nay, con dâng lên Chúa với bao tâm tình. Bạn bè khắp nơi phương xa, giờ này cũng đang ngân nga. Xin dâng lên Ngài buồn vui sướng khổ, dâng Ngài đời con gian nan: Khi nắng đổ, khi mưa về. Con xin dâng lên tâm tình cảm mến, ôi Thiên Chúa yêu con người mà sinh xuống trong cõi đời, để cứu độ muôn người. . .

Thánh lễ Giáng Sinh kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui Giáng Sinh dâng tràn, tiếng hát của ca đoàn còn vang vọng mãi, như muốn theo mọi người về cùng.

“ . . . Đêm nay an vui đêm hạnh phúc, tay đan trong tay xin cầu chúc, Giáng Sinh bình an cho thế gian.
Xin Ngôi Hai ban ơn lành xuống cho nhân gian luôn luôn nồng ấm, sống trong tình yêu, trong hòa bình.”

 





















 
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...