Giáo xứ Dũng Lạc: Thánh Lễ Vọng Phục Sinh


Giáo xứ Dũng Lạc: Thánh Lễ Vọng Phục Sinh



Hòa chung với niềm vui của Giáo Hội hân hoan mừng đại lễ Phục sinh, vào lúc 20g30 ngày 31.3.2018, tại Nhà thờ giáo xứ Dũng Lạc, cha chính xứ An-tôn Vũ Thanh Lịch cùng Cha Micae Phạm Vũ Giang Đình, OP đã long trọng cử hành Phụng vụ Đêm Vọng Phục Sinh.

Khi đèn trong nhà thờ tắt hết, Cha An-tôn cử hành nghi thức làm phép lửa và nghi thức thắp Nến Phục Sinh. Đoàn rước Nến Phục Sinh tiến vào cung Thánh,  Cha An-tôn ba lần tung hô “Ánh sáng Chúa Ki-tô”, lửa Phục Sinh được lần lượt thắp sáng đến từng giáo dân trong Thánh đường.
Sau phần phần Phụng vụ Lời Chúa, Cha An-tôn đã cắt nghĩa và giảng ngắn gọn các bài đọc và đoạn Tin Mừng. Cha chia sẻ: CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI RỒI. HALELUIA!
“Hãy mừng vui lên! Chúa đã sống lại rồi”, mở đầu cho bài chia sẻ Tin mừng, Cha chủ tế Anton Vũ Thanh Lịch đã cùng cả cộng đoàn một lần nữa cất cao bài Haleluia, Ngài chia sẻ: “Anh chị em hãy vui lên, hãy ca tụng Chúa bằng cách này hay cách khác chứ không phải chúng ta chỉ ngợi ca Chúa suông với lời ca tiếng hát, mà phải ngợi ca Chúa bằng chính đời sống của chúng ta, khi chúng ta sống tốt đã là ca tụng Chúa. Chúa sống lại cho chúng ta được sống và từ bỏ mọi sự ác. . .”
Ngài còn nhấn mạnh: “Cái sống và sự chết của Chúa Giêsu Ki-tô là cái sống và sự chết như của đức Chúa trời, và theo Thánh ý Cha, Ngài đã báo trước cái chết và sự sống lại. Cách chết đi chính là chiến thắng sự ác và mọi tội lỗi. . . Chúa Giêsu chết đi để cứu nhân loại bằng tình yêu dâng hiến, không hề có sự cưỡng ép. . .  Xin Chúa ban sự sống phục sinh đến cho mọi người”
Sau đó ngài làm phép nước, rảy nước Thánh trên các giáo dân, nhắc lại ý nghĩa của bí tích Thánh tẩy là cùng chết và sống lại với Chúa Ki-tô Phục Sinh.
Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể. Cuối lễ, Cha chủ tế ban phép lành kết thúc thánh lễ lúc 22h30,  mọi người ra về trong niềm vui Phục Sinh của Chúa và cùng cất cao  tiếng hát ALLÊLUIA, CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI.
Vang lên mãi vạn cung đàn,  mừng khen nay Chúa đã khải hoàn.
Ca lên hỡi toàn nhân trần vì Giê – su phục sinh trong quang vinh.
Xua tan hết mọi ưu phiền, đập tan bao mưu chước ác ma.
Hôm nay Chúa đã sống lại, cùng nhau xướng ca Al- lê-lu-ia.






Mời xem
HÌNH ẢNH
Ngọc Minh
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...